Sân bay Tân Sơn Nhất tạm ngừng giữ xe qua đêm

11:09, 08/12/2015
|

Khu vực nhà giữ xe cũ sẽ được tháo dỡ để xây nhà xe mới. Khu vực nhà giữ xe tạm có diện tích khá nhỏ nên chỉ nhận giữ xe máy, không giữ xe ô tô và đồng thời không nhận giữ xe máy qua đêm.

Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay bãi đậu xe máy, ô tô trước ga quốc nội đang trong tình trạng quá tải, nhất là vào giờ cao điểm. Nhiều phương tiện lấn chiếm lòng, lề đường các tuyến đường quanh sân bay gây ùn tắc, mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Việc đầu tư mở rộng bãi giữ xe là hết sức cấp thiết.

Nhà giữ xe tạm 2 tầng đã sẵn sàng tiếp nhận xe máy từ ngày 8/12.
Nhà giữ xe tạm 2 tầng đã sẵn sàng tiếp nhận xe máy từ ngày 8/12.

Dự án sẽ được xây dựng trên khu đất của nhà xe hiện hữu, rộng khoảng 11.000 m2. Nhà giữ xe là khối nhà thép cao 5 tầng. Trong đó, tầng 1 và tầng lửng dành cho xe máy. Tầng 2 đến tầng 5 sẽ giữ xe ô tô.

Với tổng mức đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, nhà giữ xe ga quốc nội đáp ứng khoảng 4.000 vị trí để xe máy, 1.500 vị trí đỗ ô tô trong nhà và hơn 240 vị trí đỗ ô tô ngoài trời. Khởi công trong tháng 12 này, công trình sẽ được cấp tốc thực hiện và đưa vào khai thác vào tháng 3/2016.

Để phục vụ nhu cầu của người dân đến sân bay Tân Sơn Nhất trong giai đoạn thi công dự án, một nhà giữ xe máy tạm 2 tầng đã được xây dựng ngay bên cạnh bãi xe máy hiện hữu, có thể chứa 2.000 xe máy.

Sáng 8/12, đơn vị thi công sẽ bắt đầu phân luồng xe máy sang nhà giữ xe tạm 2 tầng để dành khu vực bãi giữ xe hiện hữu xây dựng nhà giữ xe 5 tầng.

Do khu vực nhà giữ xe tạm có diện tích khá nhỏ nên chỉ nhận giữ xe máy, không giữ xe ô tô và đồng thời không nhận giữ xe máy qua đêm. Đối với xe ô tô khi đưa/đón khách ở nhà ga quốc nội đều phải gửi xe ở nhà giữ xe ga quốc tế. Trường hợp hành khách lỡ lưu thông vào khu vực ga quốc nội thì sẽ có bảng hướng dẫn để di chuyển qua ga quốc tế.


Ý kiến bạn đọc