Premier League 2015-2016: Mùa giải của những cú sốc

16:33, 29/12/2015
|

Chelsea ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng, Man Utd, Liverpool tiếp tục sa sút. Trong khi đó, Leicester lại đang ở nhóm dẫn đầu sau 1/2 mùa giải. Tất cả đang cho thấy một mùa giải cạnh tranh, khó đoán và đầy rẫy bất ngờ của Ngoại hạng Anh.

Sau đây là một vài điểm nhấn đáng chú ý trong 4 tháng đã qua

Vardy phá kỷ lục của Nistelrooy

Kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp của Jamie Vardy thật khó để có thể lặp lại, kỳ tích với một người cách đây ba năm còn chơi ở giải nghiệp dư. Thật khó để ngăn cản anh trước khung thành. Cả Louis van Gaal và Jose Mourinho, những người phải chứng kiến Vardy chọc thủng lưới đội bóng của mình, đều cho rằng họ đã biết những gì sẽ xảy ra và tìm mọi cách ngăn cản cầu thủ 28 tuổi này nổ súng bằng một hàng phòng ngự có tổ chức, nhưng rồi đều bất thành.

Vardy và Leicester chính là 2 hiện tượng thú vị ở mùa giải này
Vardy và Leicester chính là 2 hiện tượng thú vị ở mùa giải này

Đó là cột mốc quan trọng của một tiền đạo và bây giờ người ta đang tự hỏi rằng liệu Vardy có đủ sức thế chỗ Wayne Rooney trên hàng công đội tuyển Anh ở kỳ EURO mùa hè năm sau trên đất Pháp không.

250 triệu bảng bỏ đi của Man United

Bất chấp thành tích tệ hại mùa này, Van Gaal vẫn nói cứng rằng Man United đang cho thấy sự tiến bộ của mình. Sau khi bị loại sớm khỏi vòng bảng Champions League, ông chỉ ra rằng Man United đã tiến xa hơn ở Cúp Liên Đoàn thêm một vòng so với mùa trước.

Đúng là Man United đã có những điểm nhấn ở mùa này, với chiến thắng trước hai đại diện vùng Merseyside là Everton và Liverpool, nhưng phần lớn mùa giải của họ chìm trong nỗi thất vọng. 7 cú sút trúng đích trong 4 trận đấu trên sân nhà là một vấn đề không nhỏ đối với bất cứ HLV nào của Man United. Van Gaal dường như cũng chẳng khá hơn David Moyes là bao.

Man United đang nhắm đến Jose Mourinho như là phương án chữa cháy tức thời, dù cho 9 trận thua cùng Chelsea ở nửa đầu mùa giải khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa bị sa thải. Chiến lược gia 52 tuổi này có thể chẳng phải giải pháp dài hạn của đội chủ sân Old Trafford, nhưng ít nhất ông cũng không sống quá nhiều vào quá khứ như Van Gaal, người vẫn chưa thể hiểu được vì sao Bastian Schweinsteiger không còn giống với hình ảnh của anh cách đây 5 năm trước dưới triều đại của chính mình.

Mourinho và một cuộc chiến bất thành

Những căng thẳng ở Chelsea bắt đầu nổ ra từ việc Mourinho tỏ thái độ với đội ngũ nhân viên y tế trong trận mở màn mùa giải năm nay với Swansea. Cuộc tranh cãi giữa ông và bác sĩ Eva Carneiro không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc chia tay lần thứ hai của Mourinho với Chelsea, nhưng nó không đem lại tín hiệu tốt lành nào cho vị HLV 52 tuổi này. Nhiều người liên tưởng vụ việc này với cú móc mắt của ông dành cho Tito Vilanova, trợ lý HLV của Barcelona, khi Mourinho còn dẫn dắt Real Madrid.

Tất cả đều đồng ý rằng Mourinho có tài. Vấn đề nằm ở chỗ liệu ông có kiểm soát được cá tính của mình hay không, khi đang được liên hệ với Real Madrid và Man United. Một nơi ông rời đi cách đây hai năm, còn nơi kia từng từ chối ông khi tìm HLV thay thế Sir Alex vào năm 2013.

Arsenal và cơ hội vô địch

Nếu không nhắc tới thất bại 0-4 trước Southampton cuối tuần trước, vị thế của Arsenal khi mùa bóng sắp đi qua nửa chặng đường là khá ổn. Họ không còn là đội bóng bất khả chiến bại, nhưng chẳng đáng bị xem thường nữa. Petr Cech trở thành lựa chọn khôn ngoan trong khung gỗ, còn Alexis Sanchez và Francis Coquelin đóng vai trò các trụ cột không thể thiếu. Chưa kể Theo Walcott đã lấy lại phong độ còn Olivier Giroud ngày càng sắc bén hơn trên hàng công.

Không nhiều người dám nghĩ đến viễn cảnh tốt đẹp cho Arsenal khi chứng kiến đội bóng này khởi đầu bằng thất bại trước West Ham và trận hòa trước Liverpool, chưa kể trận thua trước Chelsea. Thế rồi triển vọng của họ trở nên sáng hơn, khi Chelsea không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu, còn Man United vẫn đang sa lầy trong khó khăn. Thầy trò Wenger đủ sức cạnh tranh với Leicester và Man City.


Ý kiến bạn đọc