Phát hiện kho hàng chứa phụ gia thực phẩm bẩn

19:32, 22/12/2015
|

(VnMedia) - Một lượng lớn phụ gia thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc không có chứng từ, đang được cất giấu tại kho hàng của công ty thực phẩm Tâm An (930 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Chiều 22/12, đoàn kiểm tra liên ngành của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường C49 (Bộ Công an) vừa phối hợp công an Hà Nội, đội quản lý thị trường số 4 kiểm tra kho hàng của công ty thực phẩm Tâm Anh.  Qua kiểm tra phát hiện kho hàng này chứa 1 lượng lớn hàng hoá bao gồm phụ gia thực phẩm như xì dầu, sốt bào ngư, bột, phẩm màu, bánh đa... do Trung Quốc sản xuất. Toàn bộ số hàng không có nguồn gốc, xuất xứ, không có hoá đơn chứng từ. 

Chiều 22/12, Lực lượng kiểm tra liên ngành bắt giữ một lượng lớn phụ gia thực phẩm

Chiều 22/12, Lực lượng kiểm tra liên ngành bắt giữ một lượng lớn phụ gia thực phẩm tại kho hàng công ty thực phẩm Tâm Anh

Đáng chú ý, trong số hàng trên có một lượng lớn bột bên ngoài ghi bột tạo mùi hương vị thịt. Nó được sử dụng để tẩm ướp thịt xông khói; phẩm màu thực phẩm không có nguồn gốc;...

Số phụ gia thực phẩm không có hóa đơn chứng từ
Số phụ gia thực phẩm không có hóa đơn chứng từ

Theo khai nhận của chủ hàng, toàn bộ số hàng trên được mua bán trôi nổi trên thị trường. Sau đó, bán buôn, bán lẻ cho các nhà hàng chuyên kinh doanh ăn uống.


Ý kiến bạn đọc