Olympiakos – Arsenal: Mãnh thú trỗi dậy!

11:11, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Bị dồn vào thế đường cùng với nhiệm vụ phải thắng với cách biệt 2 bàn, Arsenal được kỳ vọng như "con mãnh thú" với bản năng của mình sẽ trỗi dậy mạnh mẽ để vượt qua Olympiakos.

Ozil (giữa) được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal vượt ải Olympiakos
Ozil (giữa) được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal vượt ải Olympiakos

"The Gunners" như từ cõi chết trở về sau trận thắng tưng bừng 3-0 trước Dinamo Zagreb ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League. Trận thắng này đã làm bừng lên hy vọng vào vòng knock out dù khá mong manh của thày trò ông Wenger.

Ở lượt đấu cuối, Arsenal buộc phải đánh bại Olympiakos trên đất Hy Lạp với khoảng cách 2 bàn hoặc thắng cách biệt 1 bàn với tỉ số cao mới có thể đi tiếp, do ở trận lượt đi "pháo thủ" đã để thua đối thủ này với tỉ số 2-3 ngay tại Emirates.

Trong khi Arsenal phải dốc toàn lực để tìm kiếm trận thắng thì Olympiakos lại “nhàn nhã” được chơi trên sân nhà. Đội bóng Hy Lạp chỉ cần 1 trận hòa là đủ sức đá bay đội bóng Anh khỏi cuộc chơi Champions League năm nay. Không khó để dự đoán, đội chủ nhà sẽ chủ động chơi phòng ngự chặt, khóa mọi ngả đường tới khung thành của Roberto. Đó chính là lối chơi sở trường của Olympiakos và Arsenal từng phải nếm trải ở trận lượt đi trên sân Emirates. Khi đó nhiệm vụ ghi nhiều bàn thắng càng khó khăn gấp bội đối với “The Gunners”.

Khó khăn là rất lớn nhưng đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân ông Wenger, nhất là Arsenal vốn có "truyền thống" vượt qua thử thách. Người hâm mộ đội bóng này đang kỳ vọng khi bị dồn đến thế đường cùng, Arsenal sẽ như con mãnh thú phản kháng dữ dội để tìm đường sống.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng đó có lẽ chỉ phù hợp khi Arsenal có trong tay đầy đủ hảo thủ để ông Wenger có thể khai thác triệt để sức mạnh của một tập thể gắn kết. Đáng tiếc vào thời điểm này, Arsenal chỉ có thể đem tới sân Karaiskakis một đội hình chắp vá do cơn khủng hoảng lực lượng mà đội bóng này đang đối mặt.

Cuối tuần qua, Arsenal đón tin dữ khi họ có thêm 2 cầu thủ chấn thương là Cazorla và Sanchez, khiến danh sách chấn thương của họ ngày thêm dài với những cái tên trước đó đã góp mặt như Wilshere, Welbeck, Gibbs, Rosicky, Coquelin, Arteta.

Thiếu Coquelin và Cazorla, “giáo sư” đã không còn cặp tiền vệ trung tâm ăn ý và chắc chắn thường thấy. Trong bối cảnh đó, ông Wenger buộc phải đưa Ramsey trám vào vị trí này cùng với Flamini, thay vì để anh đá cánh như trước.

Sanchez nghỉ thi đấu 3,4 tuần cũng đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ thiếu đi mũi tấn công mang tính đột biến cao. Đó là chưa kể tới khả năng săn bàn cũng như kiến tạo rất hiệu quả của cầu thủ người Chile này.

Như mọi năm Arsenal sẽ bước vào tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc, trong đó chỉ riêng Ngoại hạng Anh đã là 5 trận đấu. Không ít chuyên gia đã lên tiếng khuyên “giáo sư” chấp nhận buông Champions League để dồn sức cho 1 mặt trận duy nhất ở trong nước. Đó là giải pháp hợp lý và hiệu quả cho Arsenal trong bối cảnh hiện nay, tránh tình cảnh trắng tay vì căng sức cho quá nhiều mặt trận như những mùa giải gần đây.

Thế nhưng dường như HLV người Pháp đã bỏ ngoài tai mọi lời tư vấn. Ông khẳng định sẽ tiếp tục tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách của Olympikos. Trong đó, Mesut Ozil là cầu thủ được kỳ vọng sẽ đem lại sự khác biệt cho đội bóng.

Trước trận đấu này, Arsenal đã có sự chuẩn bị tốt về tinh thần với chiến thắng 3-1 trước Sunderland để leo lên vị trí nhì bảng Premier League. Dù vậy, kết quả đối đầu giữa hai đội trên sân Karaiskakis trước đây thực sự đáng ngại cho Arsenal khi họ chưa từng có điểm rời Athens với chuỗi 3 trận toàn thua!

Với Olympiakos, đội bóng này đang duy trì phong độ tốt với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội. Có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất cùng nhiệm vụ khá nhẹ nhàng, Olympiakos đang nắm trong tay quyền tự quyết và họ sẽ làm tất cả để góp mặt tại vòng 2 Champions League.

Dự đoán: Olympiakos 1-2 Arsenal

Đội hình dự kiến:

Olympiakos: Roberto; Da Costa, Elabdellaoui (Salino 78'), Siovas, Masuaku, Milivojevic, Kasami (Fortounis 67'), Cambiasso, Pardo (Hernani 67'), Seba, Ideye

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Flamini; Campbell, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Giroud


Ý kiến bạn đọc