Nữ sinh lớp 11 tự tử vì kết quả học tập không như kỳ vọng

22:06, 27/12/2015
|

Nữ sinh lớp 11 nhảy xuống đập nước ở Bình Dương tự tử vì kết quả học tập không được như kỳ vọng của ba mẹ.

Khoảng 10h ngày 27/12, người dân phát hiện vụ tự tử tại đập nước Phước Hòa thuộc xã An Thái, huyện Phú Giáo - Bình Dương. Nạn nhân là Đặng Thị Thùy Trang (16 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập - Bình Phước), học sinh lớp 11B, Trường THPT Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trước đó, Trang nhờ bạn là Trần Mạnh Hiếu (20 tuổi, ngụ thị xã Đồng Xoài - Bình Phước) chở đến đập nước hóng mát, nói chuyện. Theo lời kể của Hiếu, khi đến đập nước, Trang bỗng dưng khóc. "Trang leo lên lan can thành đập nhảy xuống dòng nước. Em vội đứng dậy lao tới để kéo Trang nhưng không kịp" - Hiếu kể lại.

Kiểm tra trong balô Trang để lại, công an phát hiện 5 lá thư tuyệt mệnh. Trong đó có 2 bức thư Trang gửi cho bố mẹ, còn lại gửi cho chị gái, bạn bè với nội dung thể hiện sự buồn chán, thất vọng vì kết quả học tập không đáp ứng được sự kỳ vọng của bố mẹ, người thân.

Trong bức thư nạn nhân gửi bố mẹ có đoạn: "Năm nay con được học sinh trung bình, con phụ lòng bố mẹ rồi, tương lai sau này của con cũng không còn nữa, con xin lỗi bố mẹ. Không, không, con không thể chịu nỗi nữa rồi. Con… mệt… con … nản… Từ trước đến giờ con luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh… rằng… bố mẹ tạo áp lực… con trách con rằng con không lo học hành để rồi bây giờ làm cho bố mẹ buồn như thế. Con trách con rằng, con không nghe lời bố mẹ, để rồi bây giờ cuộc đời tối tăm như thế. Tương lai con mù mịt, suy nghĩ con mù mịt, con đường con đi cũng mù mịt, mọi thứ xung quanh con mù mịt…. Hết rồi, tất cả kết thúc rồi".

Một trong 5 bức thư Trang để lại.
Một trong 5 bức thư Trang để lại.

Trong một bức thư khác có đoạn: "Con luôn suy nghĩ rằng phải đậu trường công an hay y cho bố mẹ vui lòng, nhưng con thực sự rất mệt, con mệt lắm, con buông xuôi tất cả. Con không thể hoàn thành nó được…".

Ông Đặng Minh Cường, cha của Trang, cho biết mình có 3 người con, Trang là con út. Hai người chị của Trang đều không học đến nơi đến chốn nên gia đình cũng kỳ vọng vào Trang rất nhiều không ngờ lại tạo ra áp lực đến mức con gái phải tự tử.

Khi lực lượng chức năng đang dò kiếm thi thể Trang, ông Cương gào thét thảm thiết bên đập: "Trang ơi! Bố mẹ xin lỗi, bố mẹ biết lỗi rồi, hãy tha lỗi cho bố mẹ!".

Năm trước Trang là học sinh tiên tiến. Kết thúc kỳ thi học kỳ 1 vừa rồi, Trang cho rằng điểm thi không cao nên chỉ xếp loại học sinh trung bình.

Đến khoảng 13h cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy.


Ý kiến bạn đọc