Messi, Ronaldo, Neymar vào top 3 đề cử "quả bóng Vàng 2015"

07:03, 01/12/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu “quả bóng Vàng FIFA 2015”. Đúng như dự đoán Messi và C.Ronaldo tiếp tục có mặt, bên cạnh cái tên “lạ lẫm” - Neymar.

Barcelona có tới 2 ứng cử viên trong danh sách cuối đề cử
Barcelona có 2 ứng cử viên trong danh sách cuối đề cử "quả bóng Vàng 2015"

Với phong độ vượt trội so với 20 cầu thủ còn lại, Messi, Ronaldo, Neymar thực sự xứng đáng có mặt trong danh sách rút gọn cuối cùng, trước khi danh tính chủ nhân của “quả bóng Vàng 2015” được xướng lên trong đêm gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tại Zurich, Thụy Sỹ.

Hiện tại phần lớn giới chuyên môn đều tin vào khả năng Messi sẽ một lần nữa đoạt giải thưởng cao quý này.  Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Argentina thi đấu chói sáng, giúp Barcelona đoạt cú ăn ba lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng này và ghi được tới 44 bàn trong năm 2015, cho dù anh phải nghỉ thi đấu suốt 2 tháng qua vì chấn thương. Bản thân Messi đang sở hữu tới 4 danh hiệu “quả bóng Vàng FIFA”.

Trong khi đó, C.Ronaldo không có được bất cứ danh hiệu cao quý nào cùng Real Madrid trong năm 2015. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ có được phần thưởng cá nhân là danh hiệu "chiếc giày vàng châu Âu", nên rất khó để tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể cân bằng thành tích của Messi.

Đáng chú ý danh sách rút gọn lần này xuất hiện cái tên vừa lạ, vừa quen – Neymar. Cầu thủ người Brazil đã thành danh và hiện là trụ cột của đội tuyển quốc gia nhưng anh mới chỉ lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này.

Neymar đã thi đấu rất ấn tượng trong năm 2015, đặc biệt khi Messi vắng mặt vì chấn thương. Cầu thủ người Brazil ghi tới 16 bàn và có 8 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, đưa Barcelona dẫn đầu giải La Liga. Đáng tiếc là Suarez không có tên trong top 3 đề cử năm nay dù thi đấu không kém phần xuất sắc.

Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp, top 3 đề cử “quả bóng Vàng FIFA” không có bất cứ đại diện nào tới từ Ngoại hạng Anh, giải đấu thường được “gán mác” hấp dẫn nhất thế giới.

Ở giải thưởng dành cho nữ cầu thủ là cuộc cạnh tranh giữa Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản) và Celia Sasic (Đức).

Danh sách cuối đề cử “HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá nam” chứng kiến khá nhiều bất ngờ. HLV Mourinho và Massimiliano Allegri đều không có mặt, thay vào đó là ông Guardiola, Sampaoli và Enrique.

Với thành công vang dội của Barcelona ở mùa giải vừa qua, ông Enrique là ứng cử viên nặng ký nhất. Trong khi đó, HLV Guardiola cũng xuất sắc ở cương vị của mình khi giúp Bayern Munich đoạt cú đúp giải quốc nội. Còn HLV Sampaoli nổi bật ở cấp độ đội tuyển quốc gia với chiến tích giúp Chile vô địch Copa America.

Đối với giải thưởng Puskas dành cho pha làm bàn ấn tượng nhất, Messi tiếp tục có tên với pha solo đi bóng vượt qua một "rừng" cầu thủ Atl.Bilbao để ghi bàn hồi tháng 5.


Ý kiến bạn đọc