Mẹ Vũ Văn Tiến viết đơn gửi Chủ tịch nước xin giảm án cho con

16:20, 28/12/2015
|

Gặp con, nghe con nói câu đầu tiên" "Không ai cứu được con đâu" bà Th. đứt từng đoạn ruột. Quá xót con, mẹ Vũ Văn Tiến đã viết đơn xin tha tội chết cho con đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12, bà Vũ Thị Th. (SN 1960, trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM, mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến) đã được gặp con tại trại tạm giam tỉnh Bình Phước. Khi thấy mẹ từ xa, Tiến đã chạy đến gần ôm chầm lấy mẹ rồi khóc nức nở.

Làm quà thủ công tặng mẹ

Gặp mẹ, câu đầu tiên Tiến nói là: “Không ai cứu được con đâu” khiến bà Th. nghẹn ngào, choáng váng. Dù vậy, người mẹ này cũng đã động viên con: “Mẹ sẽ giúp con. Mẹ sẽ gửi đơn khắp nơi để cầu cứu”.

Theo bà Th., Tiến rất khéo tay và giỏi nghề thợ mộc. Trong tù, Tiến đã theo học cách làm đồ thủ công do một số phạm nhân cùng phòng dạy. Khi gặp mẹ, Tiến đã tặng một con heo làm bằng ny lon có dòng chữ “Gia đình vui vẻ!”.

“Trước khi chia tay nó còn dặn đừng lên thăm nhiều vì sợ tôi đi xa tốn kém. Khi hỏi nó muốn ăn gì, nó chỉ bảo mẹ mua cá khô gửi vào vì món đó rẻ, gia đình mình nghèo”- bà Th. nghẹn ngào kể lại.

Nếu con thoát án tử, mẹ sẽ cạo đầu quy y cửa Phật

Bà Th. cho biết bà có 5 người con, Tiến là con út và rất nghe lời. Dù biết con đã gây nên tội lớn nhưng với tình yêu thương của một người mẹ, bà vẫn muốn con mình có cơ hội được sống sót. Bà bảo, hoàn cảnh nhà bà cũng khó, không đủ tiền thuê luật sư riêng nên bà đã tự soạn thảo một bức thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Nội dung thư như sau: “Thưa Chủ tịch nước. Là mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến, tôi không hiểu nhiều về luật để đứng ra tranh luận bảo vệ cho con. Việc con tôi bị xử tội tử hình là quá nặng”.

“Tôi thấy thằng Tiến bị bạn bè lôi kéo cùng tham gia chứ hoàn toàn không có động cơ, mục đích gì. Từ đầu đến cuối nó đã bị Dương uy hiếp, không dám phản kháng. Chính Dương đã thành thật thừa nhận điều này trước tòa”- bà Th. trình bày.

Bà Th. nhận xét Tiến rất lầm lì nhưng hay sợ sệt. Nếu Tiến cãi lời Dương có thể giờ này con trai bà đã chết dưới tay bạn mình.

Nói về cái chết của 6 nạn nhân, bà Th. trình bày trong đơn: “Tôi không biết lấy gì để chuộc lại lỗi lầm mà con trai tôi góp phần gây ra. Tôi chỉ biết tụng kinh niệm Phật mong họ yên nghỉ nơi chín suối. Về Tiến, tôi cầu xin Chủ tịch nước cho nó một cơ hội được sống, để sửa chữa lỗi lầm mà nó gây ra”.

Bà Th. tâm sự: “Hy vọng lá thư này đến tay Chủ tịch nước, kính mong ông ấy xem xét. Dẫu biết rằng tội lỗi của thằng Tiến rất lớn, tòa xử án tử để răn đe dư luận nhưng tôi vẫn mong sự khoan hồng để nó làm lại cuộc đời”.

Bà nói với phóng viên tâm nguyện của mình mà rưng rưng: “Ý nguyện cuối đời của tôi là mong Tiến được sống. Nếu điều đó thành hiện thực tôi sẽ cạo đầu quy y nơi cửa Phật”.


Ý kiến bạn đọc