Mâu thuẫn trên facebook, nữ sinh đánh bạn dã man

14:26, 10/12/2015
|

Chỉ vì mâu thuẫn trên facebook, một nữ sinh bị hai bạn gái đánh, đạp, giật tóc rất dã man, thậm chí bị ép quỳ xuống xin lỗi trong tiếng cười nói của bạn bè. Vụ việc đang khiến cư dân mạng xã hội bức xúc.

Suốt clip dài 6 phút, hai nữ sinh mặc áo hồng và áo trắng không ngừng chửi bới, đánh đập nữ sinh mặc áo đỏ.

Dù là "phái yếu" song hai cô gái ra tay mạnh bạo không kém gì những kẻ côn đồ thanh toán đối thủ. Các cú đòn đấm, đá, túm tóc, đạp vào mặt nạn nhân được tung ra liên tục khiến nữ sinh áo đỏ không kịp che đỡ.

Nạn nhân chỉ có thể phản ứng yếu ớt trước hành động hung hãn của 2 kẻ tấn công. Trong khi đó, bên ngoài cuộc, giọng nói của một chàng trai dội vào clip cho thấy anh này chính là người quay phim.

Ngoài ra, người xem còn nghe thấy tiếng của đám đông hô hào "đánh nữa đi", "lột đồ đi"... như tiếp thêm khí thế cho hai kẻ hành hung.

Clip này hiện đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn giới trẻ và gây nên làn sóng bất bình trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, các cơ quan chức năng cần truy tìm hai nữ sinh đánh bạn, sau đó xử lí theo pháp luật.

Bên cạnh đó, việc bài loại bỏ nạn bạo lực học đường cũng được dư luận nhắc lại, đòi hỏi ngành chức năng phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa để giải quyết tận gốc.

Clip nữ sinh đánh bạn này được xác định là học sinh trường THCS Lê Hồng Phong Lào Cai.

Hình ảnh trong clip nữ sinh đánh bạn đang được dư luận quan tâm.
Hình ảnh trong clip nữ sinh đánh bạn đang được dư luận quan tâm.

Mẫu thuẫn trên facebook

Bà Lương Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi clip bị tung lên mạng vào ngày 6/12, nhà trường đã có cuộc gặp gỡ giữa hai gia đình và các em học sinh. Theo đó, học sinh đánh bạn trong clip bị buộc thôi học một tháng.

Được biết, nguyên nhân sự việc do hai em có mâu thuẫn từ trước trên facebook. Em áo đỏ (học sinh bị đánh) đã có lời lẽ xúc phạm tới bố em áo hồng trong khi bố em này đã mất nên em áo hồng và áo trắng đã hẹn ra bên ngoài trường để xử lý mâu thuẫn.

Trong lúc đang đánh nhau, các thanh niên xung quanh đó đã nhìn thấy và quay clip. Sự việc đã xảy ra từ đầu tháng 11/2015. Tuy nhiên, đến ngày 6/12, sự việc mới được tung lên mạng xã hội.

Cũng theo hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong, nữ sinh bị đánh là học sinh của trường khác. Còn nữ sinh chủ mưu đánh bạn vừa chuyển về trường từ tháng 9/2015. Em này có học lực trung bình và không có biểu hiện xích mích gì với giáo viên hoặc bạn bè trong lớp.

Tuy nhiên, xét thấy hành động đánh bạn khó có thể chấp nhận được trong môi trường giáo dục nên Hội đồng kỉ luật nhà trường đã quyết định buộc thôi học 1 tháng với nữ sinh tham gia đánh bạn.

Nữ sinh đánh bạn rất hối hận

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sự việc khiến lãnh đạo nhà trường rất mệt mỏi bởi đó là hành động bột và bột phát của các em trong khi gia đình và nhà trường không mong muốn. Một phần thương học sinh vì các em đang ở thời điểm thi học kì I nhưng phải thôi học cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định.

“Mặc dù học sinh đánh bạn đã nghỉ học nhưng 3 ngày qua, nhà trường vẫn gọi về gia đình để thăm nắm tình hình xem tinh thần của học sinh này thế nào”, bà chia sẻ.

Cũng theo bà Hạnh, qua theo dõi nhà trường được biết, học sinh này đã tỏ ra hối hận, lo lắng và nhận thức được hành động sai trái.  Em cũng rất mong muốn được quay trở lại trường.

Trả lời câu hỏi: “Trước thời điểm thi học kì nhưng Hội đồng nhà trường xử lý buộc thôi học 1 tháng với các em có quá nặng”, bà Hạnh chia sẻ: “Nếu khi có xích mích, em báo cáo với giáo viên và nhà trường để xử lý thì đã khác. Tuy nhiên, em lại chọn cách đánh bạn bên ngoài là hành vi hoàn toàn sai trái. Vì thế chúng tôi không còn cách nào khác phải có hình thức xử lý kỉ luật để giáo dục. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ theo dõi xem học sinh này có biểu hiện tích cực hay không, trong thời gian tới em sẽ thế nào để điều chỉnh theo hướng xử lý tích cực”.

Nhận xét về tác động của mạng xã hội facebook là một phần dẫn đến nguyên nhân của sự việc đáng tiếc này, bà Hạnh cho biết, mạng xã hội có nhiều mặt tích cực nhưng ngược lại cũng có những điểm tiêu cực nên ảnh hưởng đến học sinh.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Đông, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Tỉnh Lào Cai cho biết, lãnh đạo Sở đã nắm được toàn bộ sự việc.

Về hình thức kỉ luật, theo ông Đông, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã có cuộc gặp gỡ giữa nhà trường với 3 gia đình có liên quan trong clip và thống nhất phương án xử lý để giáo dục học sinh.


Ý kiến bạn đọc