Man Utd - Chelsea: Tạm biệt HLV Van Gaal!

15:16, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Trong muôn vàn khó khăn, Man Utd lại phải đụng độ đối thủ rất khó chơi là nhà đương kim vô địch Chelsea. Một kết quả kém cỏi nữa đồng nghĩa với việc ông Van Gaal sẽ phải ra đi ngay sau vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Ông Van Gaal sẽ bị sa thải sau trận đấu với Chelsea?
Ông Van Gaal sẽ bị sa thải sau trận đấu với Chelsea?

Có lẽ hiếm khi nào cuộc thư hùng giữa Man Utd và Chelsea lại không được giới truyền thông chú ý nhiều như lần này. Thay vào đó, báo giới cũng như người hâm mộ lại bận tâm bàn tán liệu HLV Van Gaal có bị sa thải hay không.

Tất cả bắt nguồn từ thành tích kém cỏi và không có dấu hiệu dừng lại của Man Utd. 7 trận đấu gần đây nhất, trong đó có 2 trận đấu tại Champions League, "quỷ đỏ" chưa một lần giành chiến thắng.

Hệ quả là họ đã bị loại khỏi Champions League nhưng ngay cả khi không phải chia sức lực cho đấu trường quốc tế, Man Utd cũng chẳng thể ngóc đầu nổi tại  giải quốc nội. 5 trận đấu vừa qua, họ thua tới 4 trận trong đó có những đối thủ bị đánh giá yếu hơn họ rất nhiều như Norwich, Bournemouth hay Stoke City.

Trước vô vàn áp lực và chỉ trích, ông Van Gaal từng yêu cầu báo chí phải xin lỗi vì dựng thông tin vô căn cứ liên quan tới tương lai của mình. Tuy nhiên, trong trận cuộc họp báo trước trận gặp Chelsea, vị HLV người Hà Lan mang khuôn mặt buồn bã thừa nhận ông đã hết cách vực dậy các ngôi sao của MU.

Thừa nhận đó như là dấu chấm hết cho một kỷ nguyên của ông Van Gaal. Trước đó, trợ lý Ryan Giggs đã nhận tiếp quản và tập luyện với các cầu thủ. Có lẽ lúc này người ta chỉ chờ đợi khi nào Man Utd sẽ phát đi thông báo chính thức việc chia tay với chiến lược gia 64 tuổi này mà thôi.

Thông tin ông Van Gaal sắp bị sa thải (hoặc tự thôi việc) đã phủ một bóng đen lên trận đấu giữa Man Utd và Chelsea. Đáng lý đó sẽ là một cuộc so tài và đấu trí đỉnh cao, quyết liệt được chờ đợi giữa 2 vị  HLV vốn là đồng hương và cũng là những người bạn già thì nay trận đấu đã giảm ý nghĩa đi rất nhiều. Thay vào đó có lẽ là sự đồng cảm dành cho Van Gaal.

Ngay cả khi chiến thắng Chelsea, HLV Van Gaal cũng khó bảo toàn được chiếc ghế khi tất cả đã phát chán với lối chơi nhạt nhòa, thiếu hiệu quả của Man Utd.

Trận này, Man Utd sẽ chào đón sự trở lại của "tắc kè" Bastian Schweinsteiger sau án treo giò. Trong khi đó, Antonio Valencia, Luke Shaw, Marcos Rojo vẫn vắng mặt vì chấn thương. Về phía Chelsea, đội bóng này cũng không có sự phục vụ của Diego Costa do cầu thủ người Tây Ban Nha đã nhận đủ 5 thẻ vàng nên phải ngồi ở ở trận gặp MU.

Thống kê những cuộc đối đầu gần đây cũng đang nghiêng về phía đội khách. Chelsea hiện đang duy trì thành tích 8 trận bất bại trước Man Utd, trong đó "The Blues" có tới 5 lần giành chiến thắng.

Dự đoán: Man Utd 1-1 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea; Young, Jones, Smalling, Blind; Fellaini, Carrick; Mata, Herrera, Martial; Rooney

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Willian, Oscar, Pedro; Remy

Sunderland - Liverpool: Trên đà thăng hoa

Sau chiến thắng ấn tượng trước đội đầu bảng Leicester City, Liverpool tiếp tục đặt mục tiêu đánh bại "mèo đen" Sunderland ngay trên sân Ánh Sáng ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Liverpool đã tìm lại niềm vui chiến thắng
Liverpool đã tìm lại niềm vui chiến thắng

Chuỗi 4 trận chỉ biết tới hòa và thua của Liverpool cuối cùng đã chấm dứt ở vòng 18 khi họ đánh bại "bầy cáo" với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Benteke. Chiến thắng này giúp "The Kop" leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém Man Utd 2 điểm.

Sự tự tin đang trở lại với Liverpool và dù phải làm khách của Sunderland nhưng khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của thày trò ông Klopp vẫn rất cao. Lý do là vì trong 6 cuộc so tài gần đây nhất, "mèo đen" chưa từng một lần giành chiến thắng trước đội bóng thành phố cảng.

Bên cạnh đó, Sunderland còn đang có phong độ rất tệ hại. 4 trận gần đây nhất đoàn quân của HLV Sam Allardyce toàn thua. Tuy nhiên, cũng khó trách được Sunderland khi các đối thủ của họ đều quá tầm là những Chelsea, Arsenal, Man City và giờ tới lượt Liverpool! Kết quả là sau 18 vòng đấu, Sunderland mới chỉ có 12 điểm và đứng áp chót bảng xếp hạng.

Về lực lượng, Liverpool chịu tổn thất không nhỏ khi tiền đạo trẻ Divock Origi dính chấn thương trong trận thắng Leicester City. Do đó ông Klopp nhiều khả năng sẽ buộc phải sử dụng Benteke ngay từ đầu trận. Daniel Sturridge cũng là sự lựa chọn không tồi khi anh khẳng định đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra trận.Trong khi đó, Sunderland sẽ chào đón sự trở lại của Jack Rodwell và Jermaine Defoe sau án treo giò.

Dự đoán: Sunderland 1-3 Liverpool

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Mannone; Jones, O’Shea, Coates, Van Aanholt; Graham, Johnson 5, M’Vila, Gomez, Borini; Fletcher

Liverpool: Mignolet; Clyne, Sakho, Lovren, Moreno; Henderson, Can; Firmino, Lallana, Coutinho; Benteke


Ý kiến bạn đọc