Man City "chết chìm" trên sân Britannia!

22:39, 05/12/2015
|

(VnMedia) - Đúng như dự đoán, Man City đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân Britannia của Stoke City. Thiếu vắng quá nhiều trụ cột, thày trò ông Pellegrini đã không thể đứng vững và phải nhận hai bàn thua chỉ trong vòng 8 phút!

Ar ăn mừng cú đúp bàn thắng vào lưới Man City
Arnautovic ăn mừng cú đúp bàn thắng vào lưới Man City

Thi đấu sớm nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh, Man City có cơ hội tạm gia tăng cách biệt với Leicester và Man Utd khi tới làm khách của Stoke City. Dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột, nhưng ít ai ngờ “The Citizens” lại gặp quá nhiều khó khăn đến vậy.

Không những không thể triển khai lối chơi theo ý muốn, Man City còn bị dội gáo nước lạnh khi 2 lần bị chọc thủng lưới chỉ trong vòng chưa tới 10 phút. Arnautovic chính là người lập cú đúp bàn thắng cho Stoke City.

Với trận thua gây sốc này, Man City nhiều khả năng sẽ bị Leicester, Man Utd và Arsenal qua mặt sau vòng đấu 15. Còn với Stoke City, họ đã tạm leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thày trò ông Mark Hughes.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Tới làm khách của Stoke City, Man City gặp rất nhiều tổn thất về lực lượng khi Aguero, Toure, Kompany, Nasri, Clichy… đều không thể thi đấu vì chấn thương. Tình cảnh đó buộc chiến lược gia người Chile phải tung ra sân một đội hình chắp vá với cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho, Fernando. Bony chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 De Bruyne, Sterling và Silva.

Phong độ ấn tượng của Bony và đặc biệt là De Bruyne trong những trận đấu gần đây giúp HLV người Chile tạm quên đi sự vắng mặt của Aguero. Thay vào đó,  hàng thủ chính là nỗi lo lớn nhất của ông Pellegrini khi thiếu đội trưởng Kompany.

Sân Britannia tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Stoke City, khi đội chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Sự tự tin cùng lối chơi gắn kết giúp Stoke Cty áp đảo trước Man City.

Khi khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ, Stoke City bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Đó là màn dàn xếp tấn công ấn tượng của bộ 3 Shaqiri, Afellay, Arnautovic. Sau pha di chuyển khôn khéo hút hàng thủ đối phương, Shaqiri vượt qua sự truy cản của Kolarov và chuyền bóng cực kỳ thuận lợi để Arnautovic dứt điểm nhanh, mở tỉ số của trận đấu ngay ở phút thứ 7.

Bàn thua sớm khiến Man City lúng túng thấy rõ. Hàng thủ của đội khách thi đấu như gà mắc tóc, thường xuyên bỏ vị trí và mắc lỗi theo kèm các mũi tấn công nguy hiểm của Stoke City. Phút 15, một lần nữa Shaqiri vượt qua Fernando, trước khi chọc khe tinh tế để Arnautovic thoát xuống loại bỏ Otamendi và dứt điểm hiểm hóc, buộc Joe Hart lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Man City nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước lối chơi áp sát, bọc lót tốt của Stoke City, Man City gần như không thể lên bóng và áp sát khung thành Butland.

Trong khi đó, Silva, Sterling hay De Bruyne đều được các cầu thủ đội chủ nhà “chăm sóc” rất kỹ lưỡng. Chính vì vậy, Kolarov không ít lần phải dâng cao hỗ trợ tấn công bên cánh trái. Phút 41, cầu thủ này tạo tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên với cú sút quyết đoán nhưng bị thủ thành Butland cản phá.

Sau giờ nghỉ, ông Pellegrini lần lượt tung Delph, Navas vào sân thay thế Fernando, Silva. Dù đội chủ nhà chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà để bảo vệ tỉ số, nhưng lối chơi thiếu sáng tạo của Man City khiến họ không thể tạo được sức ép thường trực về phía khung thành đội chủ nhà.

Không những vậy phút 68 sự hớ hênh của hàng thủ thiếu chút nữa đã khiến Man City phải nhận bàn thua thứ 3. Arnautovic đột phá trước khi tạt bóng thuận lợi cho Afellay nhưng cầu thủ này lại vào chậm 1 nhịp khi khung thành đã bỏ trống.

3 phút sau, Demichelis cứu bàn thua trông thấy cho đội khách khi Whelan vượt qua thủ thành Hart để đưa bóng từ từ lăn vào lưới. Rất may cầu thủ người Argentina kịp lui về phá bóng.

Phút 75, trong tình huống lên bóng thành công hiếm hoi, Kolarov dứt điểm rất quyết đoán sau đường chuyền của Sterling nhưng bóng lại đi trúng cột dọc khung thành.

Những phút còn lại, Man City cố gắng tấn công trong vô vọng nhưng đều không đạt được kết quả như mong muốn, đành chấp nhận trận thua cay đắng trước Stoke City.

Đội hình hai đội

Stoke City (4-2-3-1): Butland; Johnson, Shawcross, Wollscheid, Pieters; Cameron, Whelan; Shaqiri, Afellay, Arnautovic; Bojan.

Manchester City (4-2-3-1): Hart; Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov; Fernando, Fernandinho; De Bruyne, Silva, Sterling; Bony.


Ý kiến bạn đọc