Lại cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

09:07, 26/12/2015
|

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 12h15 ngày 25/12, tàu QN 4239 của Công ty TNHH Hoa Phượng đỏ khi đang di chuyển trên vịnh Hạ Long thì xảy ra cháy. Rất may, 25 người có mặt trên tàu đã được giải cứu kịp thời.

Hiện trường vụ cháy tàu du lịch
Hiện trường vụ cháy tàu du lịch

Được biết, tàu QN 4239 của Công ty TNHH Hoa Phượng đỏ rời bến Gia Luận, Hải Phòng lúc 9h ngày 25/12. Trong quá trình di chuyển đến gần khu vực đảo Rều, vào khoảng 12h15 có phát hiện đám cháy trên tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, huy động các tàu lân cận hỗ trợ, đưa toàn bộ 19 khách du lịch (trong đó có 17 người nước ngoài, 2 người Việt Nam), 1 hướng dẫn viên, 5 thuyền viên trên tàu về bờ an toàn. Hiện đám cháy đã được dập tắt, tầng 2 của tàu bị cháy, phần đáy tàu, thân tàu không bị thiệt hại.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng đưa ra ngay chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn; đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động của tất cả các tàu du lịch của Công ty TNHH Hoa Phượng đỏ.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh thực hiện công tác kiểm tra điều kiện an toàn của toàn bộ các tàu đang hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, đặc biệt là tàu vỏ gỗ, trong đó có tàu của Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/1/2016.

Doanh nghiệp chỉ được hoạt động trở lại sau khi đoàn kiểm tra báo cáo kết quả công tác kiểm tra với UBND tỉnh, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tìm ra nguyên nhân xảy ra cháy tàu cũng như doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp khắc phục.


Ý kiến bạn đọc