Không vô địch, Arsenal sẽ phải chờ thêm 10 năm nữa!

17:08, 31/12/2015
|

(VnMedia) - Cựu danh thủ của Liverpool - Jamie Carragher cảnh báo, Arsenal cần tận dụng cơ hội ở mùa giải này để vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu không họ sẽ phải chờ đợi cả thập kỷ nữa mới có thể bước lên ngôi số 1 tại giải quốc nội.

Arsenal vô địch hoặc chờ thêm 10 năm nữa
Arsenal vô địch hoặc chờ thêm 10 năm nữa

"The Gunners" đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 19 Ngoại hạng Anh. Sau 12 năm chờ đợi, "pháo thủ" đang tiến rất gần tới chiếc cúp vô địch giải đấu này.

Ngoài phong độ ấn tượng của Arsenal, không thể không nhắc tới sự sa sút khó tin của nhà đương kim vô địch Chelsea, Man Utd và cả Man City đã giúp cho thày trò ông Wenger có được vị trí như hiện tại.

Trước khi Ngoại hạng Anh trở lại guồng quay vào đầu năm 2016, cựu danh thủ của Liverpool - Carragher đồng thời là gương mặt bình luận quen thuộc của Skysport đã đưa ra lời cảnh báo, Arsenal cần tận dụng triệt để các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để đánh chiếm ngôi số 1 Ngoại hạng Anh mùa này.

"Nếu Arsenal không thể giành chức vô địch ở mùa giải này, tôi nghĩ họ sẽ phải chờ đợi thêm 10 năm nữa mới có được cơ hội tương tự. Hiện tại các đội bóng mạnh đều đánh mất phong độ nghiêm trọng. Đó sẽ là thời cơ hiếm có để Arsenal vươn lên.

Chelsea với tiềm lực tài chính hùng hậu sẽ đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng ở mùa giải tới để đưa đội bóng trở lại. Man Utd hay Man City chắc chắn cũng làm vậy. Một khi điều đó xảy ra, Arsenal sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn khi các đối thủ đều tăng cường lực lượng. Do đó, ông Wenger và các cầu thủ bằng mọi giá phải nắm lấy cơ hội ở mùa giải này. Theo tôi, Arsenal cần mau chóng bổ sung thêm 1,2 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tránh để đội bóng bị hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải", Carragher nhận định.

Arsenal sẽ khởi đầu năm 2016 bằng cuộc đón tiếp "chích chòe" Newcastle trên sân nhà Emirates. Ở vòng đấu tiếp theo, họ đối mặt với thử thách thực sự khi đụng độ Liverpool tại Anfield.


Ý kiến bạn đọc