Không khí lạnh khiến nhiều nơi mưa to

15:18, 19/12/2015
|

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên từ đêm ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng - Bình Thuận sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to...

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp (suy yếu từ cơn bão số 5) nên vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Dự báo, ngày và đêm nay (19/12) vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) ngày hôm nay còn có gió cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; đêm gió yếu dần. Biển động. Sóng biển cao 2-4 mét. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa); vùng biển ngoài khơi từ Quảng Ngãi - Ninh Thuận có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên từ đêm ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng - Bình Thuận sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc