Khai trương tàu điện một ray hiện đại tại Đà Nẵng

14:40, 23/12/2015
|

(VnMedia)- Ngày 1/1/2016, Monorail- xe điện một ray trên cao hiện đại bậc nhất Việt Nam sẽ được đưa vào phục vụ tại Asia Park (Đà Nẵng). Như vậy, Asia Park là Công viên văn hóa giải trí sở hữu nhiều kỷ lục như Khu vui chơi trong nhà lớn nhất, Vòng xoay Sunwheel thuộc top vòng xoay lớn nhất Thế giới nay sẽ càng thu hút hơn.

Vượt xa các hạng mục tương tự đã được công chúng biết tới, đây là hệ thống Monorail duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm này có thể leo lên dốc, xuống dốc và uốn lượn một cách "mềm dẻo" hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho hành khách. Không giống với loại Monorail thông thường chỉ dùng cho mục đích ngắm cảnh với một đoàn tàu duy nhất (mỗi toa khá dài nên việc leo dốc và xuống dốc là điều không thể), Monorail thiết kế riêng cho Asia Park rất đặc biệt với độ dài mỗi cabin ngắn phù hợp di chuyển cho mọi địa hình tại khu công viên giải trí.

Chưa hết, du khách có thể thỏa sức tận hưởng một hành trình uốn lượn trên không với đường ray trên cao dài tới 1,8km. Điểm vượt trội của Monorail tại Asia Park là mỗi đoàn tàu đều trang bị hệ thống âm thanh hiện đại giúp hành khách tận hưởng chuyến đi một cách hài lòng và thoải mái với những trải nghiệm độc đáo.

Hiện nay, đây cũng là Monorail có số đoàn tàu lớn nhất với số lượng cabin trên mỗi đoàn lớn nhất (8 đoàn tàu/11 cabin với chiều dài đoàn tàu lên tới 30m cùng công suất thiết kế là 2000 khách/giờ) giúp cho hành khách không phải chờ đợi tàu trong thời gian quá lâu.

Monorail được thiết kế dành riêng cho Asia Park Đà Nẵng là hệ thống hiện đại nhất hiện nay hoạt động trên cơ chế sử dụng năng lượng sạch cùng công nghệ tái tạo năng lượng thân thiện với môi trường. Đây là Monorail được thiết kế, cung cấp bởi Intamin Transportation – Nhà cung cấp hàng đầu Thế giới đến từ Thụy Sĩ. Asia Park là là đơn vị đầu tiên tại Đông Nam Á hợp tác cùng Nhà thiết kế và cung cấp hàng đầu về lĩnh vực Monorail này. Từ nhiều năm nay, Intamin Transportation đã cung cấp hệ thống giao thông đến nhiều công viên, triển lãm, trung tâm giải trí cũng như trung tâm mua sắm lớn trên thế giới.

Nổi bật với thiết kế trắng tinh xảo trong từng đường cong chi tiết, Monorail là một công trình mang hơi thở tương lai hòa hợp trong quần thể kiến trúc độc đáo của sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và các nước Châu Á. Asia Park được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Bill Bensley, người đã kiến tạo nên tuyệt tác thiên đường nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, Asia Park do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, là khu công viên văn hóa giải trí hàng đầu Đông Nam Á với quy mô đầu tư giai đoạn 1 lên đến 4.000 tỉ đồng. Điểm nhấn của Asia Park là khu giao thoa 9 nền văn hóa đặc trưng cho 9 quốc gia Châu Á.

Khu công viên trò chơi được thiết kế với các loại hình vui chơi giải trí năng động, sôi nổi, mới nhất hiện nay bao gồm cả những trò chơi mạo hiểm, hiện đại nhất của thế giới. Một số hạng mục trò chơi nổi tiếng thu hút du khách như tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do…

Đặc biệt, Sun Wheel - Vòng xoay Mặt trời khổng lồ, thuộc top 4 vòng xoay cao nhất thế giới vào thời điểm ra mắt và hiện là vòng xoay lớn nhất Việt Nam, trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng với tên gọi “Tầm nhìn Đà Nẵng”.

Thông tin chi tiết tại:https://www.facebook.com/danang.asiapark/


Ý kiến bạn đọc