Học nghề dưới 3 tháng được nhận hỗ trợ tối đa 6 triệu đồng

17:28, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Theo Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, người lao động tham gia học nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng sẽ được nhận mức hỗ trợ cao nhất là 6 triệu đồng. 

Ngoài ra, trường hợp ở xa 15 km sẽ được hỗ trợ thêm 200.000 đồng/khóa.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Quyết định trên cũng điều chỉnh đối tượng phụ nữ, lao động nông thôn, người khuyết tật khi tham gia học các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng. Trong đó ưu tiên người khuyết tật và người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Mức hỗ trợ chi phí đào tạo tối đa 6 triệu đồng/người/khóa học.

Đối với người thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, người thuộc hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ thì mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng/người/khóa học.

Với người dân tộc thiểu số, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân mức hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học.

Người thuộc hộ cận nghèo có mức hỗ trợ tối đa 2,5 triệu đồng/người/khóa học. Người học là phụ nữ, lao động nông thôn không thuộc các đối tượng quy định của điều trên sẽ được hỗ trợ mức tối đa 2 triệu đồng/người/khóa học.


Ý kiến bạn đọc