HLV Mourinho chính thức bị sa thải!

07:04, 18/12/2015
|

(VnMedia) - CLB Chelsea đã quyết định sa thải HLV Mourinho, sau cuộc họp bất thường kéo dài nhiều giờ đồng hồ của ban lãnh đạo “The Blues”.

HLV Mourinho phải ra đi chưa đầy 1 năm sau khi giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh!
6 tháng sau khi giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh, HLv Mourinho đã bị sa thải!

Trong tuyên bố được phát đi cuối ngày hôm qua (17/12), phía Chelsea cho biết ông Mourinho đã chấp nhận ra đi sau khi hai bên đạt được thống nhất chấm dứt hợp đồng sớm. Việc đội chủ sân Stamford Bridge quyết định không gắn bó với “người đặc biệt” xuất phát từ thành tích tệ hại của đội bóng kể từ đầu mùa giải.

“Ban lãnh đạo Chelsea cảm ơn ông Mourinho đã có những đóng góp không nhỏ cho đội bóng kể từ khi tiếp quản chức vụ HLV Chelsea vào mùa hè 2013. Trong 2 lần dẫn dắt Chelsea, ông Mourinho đã đem về cho đội bóng 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp FA, 1 cúp Community Shield và 3 danh hiệu League Cup. Thành tích này đã đưa ông trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử 110 năm của CLB.

“Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, thành tích thi đấu của Chelsea không được tốt như kỳ vọng. Do đó chúng tôi nhận thấy việc chấm dứt hợp đồng sẽ tốt cho cả đôi bên. Dù không còn hợp tác nhưng ông Mourinho sẽ luôn được chào đón và yêu mến tại sân Stamford Bridge nhờ những đóng góp của mình cho Chelsea cũng như bóng đá Anh nói chung”, đại diện Chelsea nêu rõ.

Tỉ phú người Nga đã hết kiên nhẫn với ông Mourinho, khi nhà đương kim vô địch Premier League không có bất cứ dấu hiệu khởi sắc nào trong những vòng đấu gần đây tại giải quốc nội.

Trận thua toàn diện 1-2 trước đội bóng Leicester thực sự là "giọt nước tràn ly", buộc tỉ phú người Nga phải vào cuộc. Thực tế là sau trận thua Bournemouth, BLĐ Chelsea đã họp trong nhiều giờ đồng hồ để thảo luận về sự sa sút không phanh của đội bóng nhưng ông Mourinho vẫn nhận được không ít lời ủng hộ. Tuy nhiên, trận thua Leicester đã khiến rất nhiều người quay lưng lại với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Trong tuyên bố của mình về việc sa thải ông Mourinho, CLB Chelsea từ chối đề cập tới khoản tiền đền bù hợp đồng mà đội bóng này phải chi trả cho “người đặc biệt”.

Còn nhớ sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải trước, đội chủ sân Stamford Bridge đã chủ động đề nghị ông Mourinho ký bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm cùng mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần. Tháng 8 vừa qua, hai bên mới chính thức ký kết cho quá trình hợp tác mới.

Do vào thời điểm đó, ban lãnh đạo Chelsea đánh giá ông Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới nên "The Blues" chẳng có lý gì tính tới chuyện sa thải chiến lược gia này, khi năng lực của ông đã được kiểm chứng quá rõ tại Stamford Bridge. Kết quả là Chelsea đã không hề thương thảo việc bồi thường hợp đồng trong trường hợp muốn sa thải ông Mourinho trước thời hạn.

Chính vì vậy giờ đây khi chấm dứt hợp đồng sớm với ông Mourinho, Chelsea sẽ phải bồi thường toàn bộ số tiền lương như cam kết lên tới 40 triệu bảng. Hiện tại vẫn chưa rõ ai trong số những ứng cử viên gồm HLV Hiddink, Rodgers, Juande Ramos sẽ thay thế ông Mourinho, tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.


Ý kiến bạn đọc