HLV Miura đón tin vui trước vòng chung kết U23 châu Á

15:59, 21/12/2015
|

Chiến lược gia người Nhật Bản vừa đón nhận tin vui từ 2 cậu học trò cưng Tuấn Anh và Duy Mạnh trước vòng chung kết U23 châu Á.

Tuấn Anh đã bắt đầu tập luyện trở lại
Tuấn Anh đã bắt đầu tập luyện trở lại

Chiều ngày 20/12, đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương để bắt đầu quá trình tập luyện mới chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Theo dự kiến, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 10 ngày tập luyện tại đất Thủ trước khi lên đường đi Qatar vào ngày 31/12.

Trao đổi với báo chí sau khi đến Bình Dương chiều qua, HLV Miura cho biết đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ sáng 21/12. Tuy nhiên, khác với những lần tập luyện tại Hà Nội, trong buổi tập đầu tiên tại Bình Dương các càu thủ sẽ chia làm hai nhóm tập luyện riêng biệt.

Theo đó, lúc 9h00 sáng 21/12 nhóm các cầu thủ chấn thương như Tuấn Anh, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Văn Thành, Minh Hoàng, Thanh Tuấn, Minh Long, Hoài Anh sẽ tập luyện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ. Trước ngày lên đường Nam tiến, chấn thương của Tuấn Anh được xác định sẽ cần thêm 2 tuần để bình phục hoàn toàn. HLV Miura và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam hy vọng thời tiết nắng ấm tại Bình Dương sẽ giúp các cầu thủ nhanh chóng bình phục vấn đề của mình.

Việc tiền vệ người Thái Bình có thể tập nhẹ cùng các đồng đội ngày hôm nay được đánh giá là tín hiệu tích cực với vị chiến lược gia người Nhật Bản. Trong những cuộc trao đổi với báo chí, HLV Miura đánh giá rất cao vai trò của Tuấn Anh và đã khẳng định sẽ chờ tiền vệ đang thuộc biên chế của HAGL cho đến khi phải chốt danh sách chính thức của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, các cầu thủ còn lại của U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện lúc 10h00. Trong buổi sáng nay, HLV Miura chỉ yêu cầu các cầu thủ tập nhẹ, chạy thả lỏng để lấy lại thể lực và giải phóng sức ì. Lý do các cầu thủ chỉ tập nhẹ trong buổi sáng nay là vị chiến lược gia người Nhật không muốn các học trò bị sốc nhiệt do thay đổi thời tiết đột ngột. Việc tập nhẹ trong ngày đầu sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian làm quen với điều kiện thời tiết ở đây.

Bên cạnh việc Tuấn Anh có thể tập luyện nhẹ để phục hồi chấn thương, HLV Miura cũng đón tin vui khi tiền vệ Duy Mạnh cũng đã trở lại tập luyện đầy đủ.

Theo kế hoạch trong thời gian tập luyện tại Bình Dương, HLV Miura sẽ phải gút danh sách sơ bộ 23 cầu thủ lên đường đi Qatar. Nhiều khả năng thủ môn Thanh Tuấn sẽ là cái tên sớm phải nói lời chia tay với đội tuyển trong những ngày tới. Tân binh của FLC Thanh Hóa đã dính chấn thương mẻ xương tay trong buổi tập cuối cùng của cả đội tại Hà Nội trong sáng 20/12. Dự kiến, Thanh Tuấn sẽ phải mất 4 tuần mới có thể bình phục hoàn toàn.

Ngày 31/12, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016. Trong thời gian hai tuần chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á vào ngày 14/1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản vào các ngày 4 và 7/1/2016. Đây là những trận đấu quan trọng để HLV Miura chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ của U23 Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc