Hitachi cung cấp thiết bị "Tuyến đường sắt đô thị số 1" tại TP.HCM

16:46, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Hitachi vừa thông báo trúng thầu đơn đặt hàng 63 thiết bị bao gồm 32 thang máy và 31 thang cuốn cho các nhà ga ngầm thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh - tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là đơn đặt hàng lớn nhất từ trước tới nay và là đơn đặt hàng thang cuốn đầu tiên của Hitachi tại Việt Nam. 32 thang máy và 31 thang cuốn sản xuất tại Nhật Bản của Hitachi cung cấp trong đơn hàng này sẽ được dành lắp đặt tại 11 nhà ga với tổng chiều dài 17.5km so với tổng chiều dài 19.7 km của Tuyến Đường sắt Đô thị số 1 tại TP. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ hoàn tất việc giao hàng trong năm 2017.

Hitachi đã và đang xúc tiến hoạt động kinh doanh thang máy và thang cuốn tại Việt Nam kể từ khi ký thỏa thuận phân phối với Công ty TNHH Thương mại Thăng Uy vào tháng 8 năm 2009 và đã cung cấp tổng cộng 64 thang máy chủ yếu phục vụ trong các tòa nhà cỡ nhỏ và vừa. Hitachi hiện đang đặt trọng tâm mở rộng hoạt động kinh doanh thang máy và thang cuốn tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Tiếp nối đơn đặt hàng này, Hitachi sẽ tiếp tục hoạt động bán hàng cho các tuyến đường sắt đô thị khác đang được lên kế hoạch tại Việt Nam và sẽ củng cố hoạt động triển khai nhóm ngành kinh doanh vì sự tiến bộ xã hội trên toàn cầu đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh thang máy - thang cuốn tại thị trường Đông Nam Á.


Ý kiến bạn đọc