Hà Nội lên tiếng vụ 700 học sinh tham gia phản đối xây trung tâm thương mại

19:29, 22/12/2015
|

(VnMedia) - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội Trần Xuân Hà đánh giá đây là việc không bình thường, có sự lôi kéo, tác động từ người lớn...

học sinh
Nhiều học sinh tiểu học tham gia phản đối xây Trung tâm thương mại

Chiều 22/12, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã lên tiếng sau khi xảy ra tình trạng hàng nghìn học sinh nghỉ học phản đối việc xây trung tâm thương mại tại Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trần Xuân Hà cho biết, việc xây Trung tâm thương mại này được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ông Hà đánh giá, việc 700 học sinh nghỉ học tham gia phản đối xây Trung tâm thương mại là việc không bình thường, có sự lôi kéo, tác động từ người lớn. “Điều này rất không nên, vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến việc hình thành nhân cách của trẻ em.” – ông Hà nói.

Ninh Hiệp
Hàng trăm học sinh trường THCS Ninh Hiệp đã nghỉ học

Trước đó, TTXVN đưa tin, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, sáng 21/12, khoảng 600-700 học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã nghỉ học do phụ huynh tự ý cho nghỉ và một số đối tượng ngăn cản không cho học sinh vào trường.

Tuy nhiên, sau khi chính quyền, các đoàn thể xã Ninh Hiệp cùng nhà trường tích cực tuyên truyền, giải thích, đến chiều cùng ngày, đa phần số học sinh này đã đến trường học trở lại.

Nguyên nhân của sự việc là do người dân phản đối chính quyền xã Ninh Hiệp và huyện Gia Lâm lấy đất xây dựng Trung tâm thương mại mới ngay gần chợ Ninh Hiệp, trên diện tích bãi đỗ xe của chợ.

Bà con cho rằng, tại khu vực này đã có hai Trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động nhưng thường xuyên vắng khách. Nếu xây dựng thêm hai Trung tâm thương mại mới để đưa bà con vào kinh doanh tại đây, bà con sẽ chịu chi phí thuê chỗ cao mà lại khó kinh doanh.

Chính vì vậy mới xảy ra vụ việc người dân không cho con em đến trường để gây sức ép với chính quyền địa phương. 


Ý kiến bạn đọc