Hà Nội bố trí 70 điểm bán hàng Tết giá bình ổn

21:30, 22/12/2015
|

(VnMedia) - Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro Mart) sẽ tổ chức 70 địa điểm bán hàng Tết  bình ổn giá trong hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, thời gian bán hàng phục vụ Tết từ 4/1 - 23/2/2016…

bình ổn giá
Hà Nội sẽ tổ chức bán hàng bình ổn giá tại 70 điểm - ảnh: báo Công Thương

Chiều 22/12, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Tiến Vượng, Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro Mart) cho biết, để chủ động trong công tác tạo nguồn hàng, dự trữ và cung ứng một lượng lớn hàng hóa thiết yếu với giá cả ổn định ra thị trường nhằm chống tình trạng khan hiếm, góp phần cân đối hàng hóa, hạn chế tốc độ tăng giá dịp Tết, Tổng công ty sẽ tổ chức 70 địa điểm bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ, thời gian bán hàng phục vụ tết từ 4/1/2016-23/2/2016.

Tổng công ty sẽ tổ chức bán hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết; đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân, đặc biệt lưu ý đến các mặt hàng tươi sống; đảm bảo ổn định giá các mặt hàng tham gia bình ổn giá.

Hiện, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp lễ Noel, Tết Nguyên đán, Tết Dương lịch, công ty đã có kế hoạch cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ và chuẩn bị nguồn hàng. Trong đó tập trung khai thác từ 3 nguồn chính, chú trọng đối với sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam chất lượng cao. Theo đó, hàng Việt Nam chiếm 80-90% hàng trong hệ thống của Hapro. Chỉ có một số mặt hàng rượu bia là cao cấp còn lại thực phẩm, thời trang đều là hàng Việt Nam.

Ông Vượng cho biết, 7 mặt hàng thiết yếu gồm: Gạo tẻ; thịt lợn; thịt gà; trứng gia cầm; thủy hải sản tươi; đông lạnh; dầu ăn, rau củ..., được dự trữ từ nguồn vốn tạm ứng của Thành phố và 3 mặt hàng là thực phẩm chế biến; Bánh mứt kẹo Tết; sữa nước từ nguồn vốn của doanh nghiệp.

“Chúng tôi lựa chọn hàng của doanh nghiệp có uy tín, có chứng nhận về chất lượng, được người tiêu dùng tín nhiệm. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa" - ông Vượng cho biết, đồng thời khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước khách hàng khi có việc không đảm bảo an toàn thực phẩm. Thời gian qua, chưa gặp phải trường hợp bị phản ánh nào".

Ông Vượng cũng cho biết, theo dõi sức mua của thị trường đến nay cho thấy, sức mua chưa tăng trong hệ thống của Hapro. “Kinh nghiệm nhiều năm nay là người tiêu dùng thấy khả năng cung ứng hàng hóa tốt nên sát Tết mới tập trung mua sắm và không tích trữ nhiều. Đến nay, mọi hoạt động diễn ra bình thường, chỉ chuẩn bị hàng cho những ngày tiếp theo" - ông Nguyễn Tiến Vượng cho biết.  


Ý kiến bạn đọc