Đợt rét mới sẽ kéo dài nhiều ngày

17:58, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác, Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Nhiệt độ tại Bắc Bộ hạ thấp…

Chiều nay (25/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, hầu hết phía tây Bắc Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Trên khu vực vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Dự báo, đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Tây Bắc Bộ và một số nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác, Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng phía Tây Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên có mưa, mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ và phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Dự kiến, ngày mai (26/12), nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội cũng chỉ đạt khoảng 16 - 17 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm không nhiều. Ban đêm, nhiệt độ có khả năng vẫn ở mức 14-15 độ C.

Đợt rét này dự kiến sẽ kéo dài nhiều ngày tới.


Ý kiến bạn đọc