Đội bóng Mỹ mở đường cho Lee Nguyễn về Việt Nam

11:44, 17/12/2015
|

Khó giữ chân Lee Nguyễn, CLB New England Revolution đã tính tới chuyện tìm người thay thế cầu thủ gốc Việt Nam này. Gương mặt được đội bóng Mỹ nhắm tới là Alberto Aquilani, cựu tiền vệ của Juventus và Arsenal.

a

New England Revolution nhắm Alberto Aquilani thay Lee Nguyễn.

Những ngày qua, khi mà báo chí Việt Nam dồn dập đưa tin, Lee Nguyễn tính chuyện trở lại V.League thi đấu, thì ở phía New England Revolution, họ cũng đã có động thái sẵn sàng chia tay tiền vệ người Mỹ gốc Việt này. Theo đó, ngoài chuyện thơ ơ với kế hoạch gia hạn, lãnh đạo đội bóng này còn vừa có cuộc gặp với CLB Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha để bàn về một số thương vụ chuyển nhượng, trong đó bao gồm cả phương án thay Lee Nguyễn.

Cần biết rằng, cách đây 14 tháng, New England Revolution và Sporting Lisbon đã ký một thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ tích cực hỗ trợ đội chủ sân Gillette về mặt nhân sự, như cho mượn một vài nhân tố trẻ chất lượng hoặc bán lại một vài ngôi sao dày dạn kinh nghiệm. Theo chiều ngược lại, nhiều cầu thủ của New England Revolution sẽ có cơ hội tới Sporting Lisbon tập luyện và thi đấu trong những khoảng thời gian nhất định.

Trả lời tờ O Jornal, đích thân HLV Michael Burns của New England Revolution xác nhận, giữa hai CLB đã bắt đầu đàm phán và ông hy vọng sẽ có trong tay ít nhất 3-4 cầu thủ của Sporting Lisbon ngay khi kỳ chuyển nhượng tháng 1.2016 mở cửa. Trong số những cái tên mà HLV Michael Burns quan tâm, có thể kể đến Heldon Ramos và Alberto Aquilani.

Ramos là một tiền vệ chạy cánh sở hữu tốc độ tuyệt vời. Anh hiện thi đấu cho Cordoba ở La Liga theo dạng cho mượn. Trong khi đó, Aquilani vốn là một trong những tiền vệ tấn công nổi tiếng nhất Italia trong vài năm trước đây. Cựu ngôi sao của ĐT Italia từng kinh qua những CLB danh tiếng như AS Roma, Liverpool, AC Milan, Juventus và Fiorentina.

Aquilani chính là cái tên mà HLV Michael Burns nhắm thay thế Lee Nguyễn. Thực tế, Aquilani cũng đã xem xét kế hoạch rời Bồ Đào Nha và đến Mỹ để “dưỡng già”. Ở cái tuổi 31, cựu ngôi sao Liverpool không còn gặp nhiều vấn đề về chấn thương, nhưng lại không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức với các gương mặt trẻ trung. Từ đầu mùa tới giờ, anh mới ra sân có 9 trận, trong đó chỉ duy nhất 1 trận đá trọn 90 phút. Đến Mỹ là lựa chọn tốt cho Aquilani.


Ý kiến bạn đọc