Đình chỉ viện trưởng Viện Kiểm sát huyện nhậu say, đâm xe liên hoàn

11:14, 07/12/2015
|

Do say rượu nên ông Hùng cho xe chạy với tốc độ cao, loạng choạng đánh võng liên tục và đâm vào nhiều người đi đường.

Tỉnh ủy Kon Tum đã có chỉ thị cấm tất cả CBCNVC trong toàn tỉnh uống rượu, bia trong giờ hành chính. Cấm là thế, nhưng ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Tu Mơ Rông vẫn vô tư nhậu nhẹt, sau đó sử dụng xe ô tô công của cơ quan gây TNGT liên hoàn từ huyện lên phố.

Đình chỉ công tác không thời hạn

Ông Hoàng Văn Phước, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc ông Hùng lái xe công vụ tông nhiều người rồi bỏ chạy, Viện trưởng VKSND Tối cao đã chỉ đạo VKSND tỉnh Kon Tum ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Trần Quang Hùng, chờ kết luận chính thức từ CQĐT. VKSND tỉnh cũng yêu cầu ông Hùng và các đơn vị liên quan tích cực phối hợp với CQĐT để sớm kết luận chính xác và khách quan vụ việc.

Trước đó, 15h35 chiều 4/12, Tổ TTKS thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum phát hiện một chiếc xe ô tô Toyota Fortuner BKS 82A-000.84 lao nhanh trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Hà - TP Kon Tum nên đã bám theo phía sau để quan sát. “Chiếc xe liên tục lắc qua lắc lại, rất bất thường. Chúng tôi đoán chắc là lái xe sử dụng bia, rượu say mới điều khiển như vậy”, một chiến sĩ CSGT cho biết.

CSGT dự định đi phía sau để theo dõi và sớm ngăn chặn, tuy nhiên chiếc xe tăng tốc càng nhanh. Lúc qua trung tâm huyện Đắk Hà thì chiếc xe ô tô tông phải một người đi xe máy khiến người này ngã ra đường nhưng xe ô tô vẫn chạy. Tiếp đó khi chạy ra khỏi thị trấn Đắk Hà được 200 m thì xe ô tô này tiếp tục tông vào xe máy của hai thanh niên làm hai người này bị hất văng ra. Khi về đến TP Kon Tum, ô tô biển xanh còn tông tiếp vào hai xe máy khác.

Sau đó, chiếc xe biển xanh này bị nổ lốp trước, lốp cao su chà trên mặt đường và rơi ra ngoài chỉ còn mâm thép nhưng xe vẫn lao với tốc độ cao. Hàng chục người dân và cảnh sát truy đuổi cho tới khi chiếc xe dừng ở số nhà 212/14 Phan Đình Phùng. Tuy nhiên, tài xế cố thủ trong nhà, rất lâu sau mới chịu ra để hợp tác với cơ quan chức năng.

Chiếc xe do ông Hùng sau khi gây tain nạn.
Chiếc xe do ông Hùng sau khi gây tai nạn

Nồng độ cồn vượt mức cho phép

Theo công an tỉnh Kon Tum, tối ngày 4/12/2015, sau khi gây tai nạn, do ông Hùng quá say nên cơ quan không thể lấy được lời khai. Khi tiến hành đo nồng độ cồn ông này thì kết quả vượt nhiều lần so với mức cho phép.

Theo tin từ Bệnh viện Quân y 211 (TP. Pleiku, Gia Lai), bệnh nhân Đoàn Thị Thủy (SN 1992, trú huyện Kon Rẫy, Kon Tum) là 1 trong số 6 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do ông Hùng gây ra đang trong tình trạng nguy kịch, hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực .

Theo các bác sĩ, bệnh nhân Thủy nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốc đa chấn thương, chấn thương sọ não kín, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh bên trái 12,3 cm3, phù não lan tỏa mức độ vừa, dập gan phải phân thùy 6, gãy nhiều xương. Nạn nhân nặng thứ 2 là chị Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1992, trú huyện Đắk Hà, Kon Tum). Bệnh nhân này đang nằm điều trị các vết thương vỡ ruột non, chấn động não, chấn thương phần mềm, xây xát toàn thân.

Bà Nghe Minh Hồng, Bí thư Huyện ủy Tu Mơ Rông cho biết: “Nếu đúng ông Hùng đã sử dụng rượu, bia trước lúc gây tai nạn vào chiều 4/12 là việc rất nghiêm trọng bởi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum đã có chỉ thị cấm cán bộ công chức uống rượu bia, chất có cồn trong ngày làm việc. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì huyện Tu Mơ Rông mới có căn cứ để xử lý về mặt Đảng đối với ông Hùng.

Trước đây, Huyện ủy Tu Mơ Rông cũng đã bị Tỉnh ủy Kon Tum xử lý kiểm điểm vì sử dụng bia trong một bữa cơm mời khách”. Thượng tá Trần Thanh Nhã, Phó trưởng Công an TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, lúc 19h ngày 4/12 khi được công an đưa về lấy lời khai, ông Hùng có biểu hiện say rượu. Khi đo nồng độ cồn thì phát hiện nồng độ cồn trong khí thở của ông Hùng vượt mức cho phép. Trong khi đó, Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP Kon Tum cho biết, bước đầu chưa phát hiện dấu hiệu hình sự nên công an đã cho ông Hùng về nhà.


Ý kiến bạn đọc