Depay mắc sai lầm, Man Utd thua trận thứ tư liên tiếp!

22:35, 26/12/2015
|

(VnMedia) - “Quỷ đỏ” lún sâu vào khủng hoảng sau khi tiếp tục bại trận 0-2 trước Stoke City ở vòng 18 Premier League. Depay là cầu thủ đã mắc lỗi lớn khiến Man Utd phải nhận trận thua thứ tư liên tiếp, đẩy HLV Van Gaal tới nguy cơ bị sa thải!

Tới làm khách trên sân Britannia, HLV Van Gaal chịu sức ép rất lớn buộc phải giúp Man Utd giành chiến thắng nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Sau vòng 17, "quỷ đỏ" đã bị Tottenham chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Leicester City tới 9 điểm. Vì vậy, nếu không nhanh chóng tìm lại phong độ, Man Utd có nguy cơ nhận thêm một mùa giải trắng tay.

Trước trận cầu sinh tử này, ông Van Gaal gây bất ngờ khi để Rooney ngồi dự bị. Cầu thủ Martial chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 Depay, Fellaini và Mata. Cặp tiền vệ trung tâm là Herrera và Carrick do Bastian Schweinsteiger vẫn phải chịu án phạt treo giò.

Cú đánh đầu lỗi tai hại của Depay
Cú đánh đầu lỗi tai hại của Depay

Ngay sau hồi còi khai cuộc, hai đội chủ động chơi đôi công, tạo ra một thế trận mở đầy hấp dẫn. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Man Utd là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, trong đó có 2 pha dứt điểm của Herrera và Depay nhưng đều không thể qua được tay của thủ thành Butland.

Không “bóng bẩy” như đối thủ, Stoke City nhanh chóng trở lại với lối chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội đến với mình ở những tình huống phản công nhanh.

Tạo ra một thế trận có phần lấn lướt hơn so với đối thủ thế nhưng Man Utd bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 19 của trận đấu, bắt nguồn từ sai lầm đáng trách của Depay.

Tham gia hỗ trợ phòng ngự bên cánh trái, Depay cẩn trọng dùng đầu đưa bóng về cho De Gea. Thế nhưng cú đánh đầu không đủ mạnh đã vô tình trở thành đường chuyền cho Johnson. Tiền vệ này ngay lập tức áp sát khu cấm địa trước khi căng ngang để Krkic băng xuống dứt điểm dễ dàng, mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng đã đem lại sự tự tin và hưng phấn rất lớn cho đội chủ nhà. Stoke City chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành của De Gea. Phút 25, Stoke City được hưởng một quả đá phạt cách khung thành Man Utd khoảng 20m. Afellay thực hiện cú sút đập trúng hàng rào. Bóng bật ra tới vị trí của Arnautovic. Cầu thủ này ngay lập tức tung ra cú sút như búa bổ, đưa bóng bay thẳng vào góc xa khung thành. De Gea dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỉ số là 2-0 cho Stoke City!

Sau 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong chưa đầy 10 phút, tinh thần của Man Utd sa sút thấy rõ. Lối chơi của đội khách ngày càng trở nên bế tắc. Các đợt tấn công của “quỷ đỏ” dễ dàng bị đối thủ bẻ gãy trước khi có thể tiếp cận khung thành của Stoke.

Trong khi đó, với 2 bàn dẫn trước, Stoke càng có lý do để trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Thậm chí nếu Arnautovic dứt điểm tinh tế hơn 1 chút ở cuối trận, họ đã có bàn thắng thứ 3 ở trận đấu này. Từ đường chuyền của Krkick, Arnautovic băng xuống phá bẫy việt vị thành công để đối mặt De Gea nhưng tiền đạo này lại đưa bóng ra ngoài khung gỗ.

Stoke City giành chiến thắng xứng đáng trước MU
Stoke City giành chiến thắng xứng đáng trước MU

Bước sang hiệp 2, ông Van Gaal quyết định tung Rooney vào sân thay Depay với hy vọng cầu thủ người Anh sẽ giúp Man Utd lội ngược dòng nước. Thực tế sự xuất hiện của Rooney đã đem lại sự cơ động hơn cho hàng công của “quỷ đỏ” nhưng như vậy vẫn chưa đủ để đem lại bàn thắng rút ngắn tỉ số cho đội khách.

Phút 64, cơ hội đến rất gần với Man Utd nhưng một lần nữa cầu thủ đội khách đã bỏ lỡ đáng tiếc. Rooney dùng tốc độ vượt qua 1 hậu vệ Stoke City bên cánh phải trước khi căng ngang cho Fellaini ở vị trí cực kỳ thuận lợi và không có người kèm. Thế nhưng cú sút của cầu thủ này lại không thắng được phản xạ của thủ thành Butland.

Man Utd bắt đầu sử dụng nhiều hơn những cú tạt từ hai biên nhằm tận dụng chiều cao của Fellaini nhưng phương án tấn công này vẫn chưa thể phát huy tác dụng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ và có khả năng chống bóng bổng tốt của Stoke City.

Nửa cuối hiệp 2, HLV Mark Hughes chỉ đạo các học trò lui về phòng ngự, nhờ vậy  Man Utd có được thế trận dồn ép đối thủ nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với họ.

Trong khoảng 7 phút cuối trận, Man Utd thực sự bùng nổ với hàng loạt cơ hội được tạo ra, trong đó đáng chú ý nhất là 2 pha dứt điểm của Martial và Mata nhưng đều không thể thành bàn.

Phút 85, Martial bất ngờ tung ra cú sút rất hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Butland vẫn chơi cực kỳ chắc chắn, cản phá thành công. Phút 90+1, Rooney, Martial và Mata phối hợp bật nhả cực kỳ đẹp mắt, tạo điều kiện để Mata đối mặt với Butland. Cầu thủ người Tây Ban Nha tung ra cú sút rất căng và quyết đoán nhưng ở góc khá hẹp nên vẫn không thể thắng nổi thủ thành của Stoke City.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Van Gaal ngán ngẩm lắc đầu khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thua trận với tỉ số 0-2, chiến lược gia người Hà Lan đang đối mặt với trát sa thải từ ban lãnh đạo Man Utd.

Đội hình hai đội:

Stoke City: Butland, Cameron, Shawcross, Wollscheid, Pieters, Johnson, Whelan, Shaqiri, Krkic, Afellay, Arnautovic.

Dự bị: Joselu, Wilson, van Ginkel, Adam, Diouf, Walters, Haugaard.

Man Utd: De Gea, Young, Smalling, Jones, Blind, Carrick, Herrera, Mata, Fellaini, Memphis, Martial

Dự bị: Romero, Rooney, McNair, Varela, Pereira, Schneiderlin,


Ý kiến bạn đọc