Đến lươt Nha Trang có "voi khủng" chui lọt lỗ kim

09:41, 26/12/2015
|

(VnMedia) - Trong cuộc họp ngày 25/12 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, đại diện tỉnh cho biết, dù không được cấp phép nhưng dự án Nha Trang Sao đã lấn ra biển gần 23.000m2.

Đoàn kiểm tra liên ngành đang mục sở thị dự án lấn biển Nha Trang Sao
Đoàn kiểm tra liên ngành đang mục sở thị dự án lấn biển Nha Trang Sao

Liên quan đến sai phạm của Công ty Cổ phần Nha Trang Sao trong quá trình thi công dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt dự án Nha Trang Sao) tại khu vực bờ biển phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, trong cuộc họp ngày 25/12 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, đại diện UBND tỉnh cho biết, công ty này đã sai phạm khi tự ý thi công kè chắn sóng ở phạm vi không được phép, chưa báo cáo phương án thi công để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong quá trình thi công bãi tắm đã lấn ra phía biển gần 23.000 m2, vi phạm Nghị định về Di tích danh lam thắng cảnh và Nghị định về Bảo vệ môi trường đối với vịnh Nha Trang - di tích thắng cảnh cấp Quốc gia. Vì vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư; yêu cầu dừng thi công phần ngoài giấy phép. Chủ đầu tư phải có báo cáo giải pháp thi công trình UBND tỉnh xem xét trước ngày 10/1/2016.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Công viên văn hóa - giải trí - thể thao Nha Trang Sao đang là dự án lấn Vịnh Nha Trang nhiều nhất hiện nay. Dự án Nha Trang Sao đã thi công một bờ kè đá dài hơn 60m dù không được cấp phép.

Dự án Công viên văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao có tổng diện tích 103.568m2, trong đó có 44.152m2 mặt đất và 59.416m2 mặt nước. Phần trên mặt đất gồm những hạng mục: công viên công cộng, khách sạn, quán cà phê, bến ca nô, dịch vụ thể thao biển, bãi tắm. Phần dưới tầng hầm là khu dịch vụ tổng hợp vui chơi giải trí... với tổng diện tích sàn khoảng 19.155m2. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 33 triệu USD; dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016. Đến nay, dự án đã thực hiện xong cơ bản phần san lấp mặt bằng, đang triển khai làm bãi tắm công cộng.

Câu hỏi đặt ra là, việc lấn chiếm biển không phép với một diện tích lớn như vậy tại một khu vực nổi tiếng không chỉ của Nha Trang mà còn của cả nước, nhưng chỉ đến khi hàng chục nghìn m2 bị lấn chiếm thì mới được phát hiện. Sự việc lại một lần nữa cho thấy sự buông lỏng của các cơ quan chức năng trong quá trình kiểm tra, giám sát.


Ý kiến bạn đọc