Có việc ngăn chặn học sinh Ninh Hiệp đi học để bãi khóa

06:46, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của Huyện ủy Gia Lâm, có hiện tượng tuyên truyền vận động, thậm chí ngăn chặn không cho học sinh đến trường nhằm bãi khóa chống lại việc khởi công dự án “Chợ và Trung tâm thương mại tổng hợp”.

Ninh Hiệp
Ngày 21/12, có 2.316 học sinh bỏ học không đến trường

Báo cáo về tình hình ANTT trên địa bàn xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm do Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Việt cho biết, trong những ngày vừa qua, một bộ phận nhân dân và một số hộ kinh doanh ở chợ Nành, xã Ninh Hiệp tập trung đông người tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Ninh Hiệp và khu vực xung quanh chợ Nành khiếu nại, yêu cầu Chủ đầu tư không triển khai thi công công trình xây dựng Chợ và Trung tâm thương mại tổng hợp.

Theo đó, ngay sau khi Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Vĩnh Phát (được UBND Thành phố chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án) gửi Thông báo khởi công xây dựng công trình Chợ và Trung tâm thương mại tổng hợp tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (dự kiến ngày 22/12/2015) thì tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Ninh Hiệp diễn ra rất phức tạp.

“Một bộ phận nhân dân và hộ kinh doanh tại chợ Nành liên tục tập trung đông người tại Trụ sở UBND xã Ninh Hiệp và khu vực xung quanh chợ Nành, lôi kéo không cho con em đi học để khiếu nại, yêu cầu chủ đầu tư dừng khởi công xây dựng công trình, gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn xã” - ông Nguyễn Tiến Việt cho biết.

Cụ thể, trong các ngày từ 13 đến 21/12, xuất hiện hiện tượng người dân phản đối xây Chợ - Trung tâm thương mại rất quyết liệt, với các hình thức như: đưa quan tài, vòng hoa, bàn thờ, đồ mã, di ảnh liệt sĩ… gây áp lực, gây khó khăn không cho Chủ đầu tư làm Lễ khởi công dự án. Hàng chục phụ nữ và trẻ em cũng kéo đến trụ sở UBND xã Ninh Hiệp và nhà riêng Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp hoặc mang theo băng rôn... kéo sang Trụ sở UBND TP Hà Nội yêu cầu hủy bỏ dự án.

Ngoài ra, theo báo cáo của Huyện ủy Gia Lâm, có hiện tượng tuyên truyền vận động, thậm chí ngăn chặn không cho học sinh đến trường nhằm bãi khóa chống lại việc khởi công dự án “Chợ và Trung tâm thương mại tổng hợp” của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Vĩnh Phát.

Ngày 21/12, có 2.316 học sinh bỏ học không đến trường, trong số đó có khoảng 400 học sinh trường TH và THCS  xã Ninh Hiệp đã tham gia cùng cha mẹ tập trung tại bãi xe và trước cổng trường rồi kéo về trụ sở UBND xã Ninh Hiệp mang theo cờ, trống, chiêng hô hào yêu cầu chính quyền hủy bỏ dự án.

Báo cáo của Huyện ủy Gia Lâm cũng cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Ninh Hiệp theo quyết định của UBND Thành phố, nhiều lần các hộ kinh doanh tại chợ Nành đã tập trung khiếu kiện đông người tại trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng, của Thành phố và huyện.

Thường trực Huyện ủy - Lãnh đạo UBND huyện đã tiếp, đối thoại, tuyên truyền, giải thích về mục tiêu, ý nghĩa thực hiện các dự án hạ tầng, hạ tầng xã hội trên địa bàn xã (trong đó có dự án xây dựng Chợ và Trung tâm thương mại). Tuy nhiên, các hộ kinh doanh và một số bộ phận nhân dân vẫn không đồng tình, tiếp tục kiến nghị các cấp có thẩm quyền chỉ đạo hủy các dự án trên.

Ngày 21/12, trước sự kiện phức tạp nói trên, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND và các ban ngành chức năng trực tiếp xuống xã nắm bắt, đánh giá tình hình, chỉ đạo giải quyết các vấn đề tại địa phương, làm việc với Công an Thành phố về phương án đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Ngày 22/12, chủ đầu tư dự án đã tạm dừng khởi công trình để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ công tác tập trung giải quyết tình hình khiếu kiện đông người nói trên, họp phân công nhiệm vụ các thành viên và triển khai thực hiện đảm bảo ổn định an ninh trật tự trên địa bàn và tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân.


Ý kiến bạn đọc