Cảnh sát môi trường vào cuộc vụ trà Tân Hiệp Pháp có cặn

15:01, 21/12/2015
|

Không chỉ ngành y tế, cảnh sát môi trường ở Cà Mau cũng vào cuộc làm rõ vụ trà thảo mộc có cặn. Hội bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, nhà chức trách sẽ xử lý nghiêm vụ này.

Sáng 21/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, liên quan đến vụ phát hiện nhiều chai trà thảo mộc nhãn hiện Dr. Thanh có cặn, ngoài đơn vị này còn có Thanh tra Sở Y tế và cảnh sát môi trường của Công an tỉnh Cà Mau cùng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Hồng, trước đây, một người dân ở huyện Cái Nước (Cà Mau) phát hiện nhiều chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát có cặn đen. Ngành chức năng đã mời đại diện công ty này đến làm việc, thu hồi sản phẩm bị lỗi và thỏa thuận với người tiêu dùng.

Tân Hiệp Phát
Trà thảo mộc được cho là xuất hiện cặn, lợn cợn bên trong ở Cà Mau

"Các chế tài xử phạt ở lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay không đủ sức răn đe. Lần này chúng tôi phối hợp với cảnh sát môi trường để điều tra, mở rộng phạm vi toàn tỉnh. Khi nào có kết quả, Hội sẽ kiến nghị cụ thể về hình thức xử lý cho đủ mạnh", ông Hồng nói.

Tuần trước, một phụ nữ phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr. Thanh còn nguyên nắp tại quán cà phê Đất Mũi ở TP Cà Mau có vật lạ như men giấm. Chị này không dám uống và trình báo cơ quan chức năng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau sau đó đã cùng cơ quan chức năng kiểm tra các đại lý bán trà Dr. Thanh. 79 chai trà thảo mộc Dr. Thanh (loại 350 ml/chai) có cặn lơ lửng, trắng đục.

Những sản phẩm trên được sản xuất ngày 7/7, 10/7, 11/7, 7/11, có hạn sử dụng một năm cùng dòng chữ: “Xé nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau yêu cầu Ban chỉ đạo liên ngành, Phòng y tế, Trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh kiểm tra, xử lý trà thảo mộc Dr. Thanh có vật lạ, lợn cợn.

Ngoài việc rà soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán các sản phẩm có biểu hiện như trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau khuyến cáo người tiêu dùng cũng không được sử dụng sản phẩm bị cặn tương tự.

Hiện, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Cà Mau đã yêu cầu Chi hội TP Cà Mau mời đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đến để phối hợp làm rõ vụ việc.


Ý kiến bạn đọc