Bốc thăm Euro 2016: Italia gặp khó

10:19, 13/12/2015
|

Đội bóng áo thiên thanh sẽ gặp thử thách thực sự khi họ rơi vào bảng đấu cùng với Bỉ, Thụy Điển và CH Ai-Len. Trong khi đó, tại bảng B là cuộc chiến đáng chú ý giữa Anh và xứ Wales.

Euro 2016 không xuất hiện bảng tử thần!
Euro 2016 không xuất hiện bảng tử thần!

Rạng sáng nay (13/12), lễ bốc thăm vòng bảng EURO 2016 diễn ra tại Cung hội nghị Paris, Pháp.

Việc bốc thăm sẽ dựa trên tiêu chí sau. 24 đội sẽ được chia vào 4 nhóm hạt giống. Đội chủ nhà Pháp có tên trong nhóm 1 và sẽ là đội đầu tiên ở bảng A. Cách thức phân chia hạt giống này phụ thuộc hoàn toàn vào hệ số của mỗi đội trên bảng xếp hạng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), khi các đội có hệ số cao nhất sẽ nằm ở nhóm hạt giống thứ 1.

Nếu nhìn vào kết quả bốc thăm, không có bảng đấu nào được coi là "tử thần". Bảng đấu được cho là khó khăn nhất là bảng D, với sự góp mặt của Tây Ban Nha, CH Séc, Thổ Nhĩ Kì và Croatia. Đây là bảng đấu khá cân bằng và hứa hẹn sẽ diễn ra với nhiều kịch tính.

Bảng B có thể coi là cuộc chiến "huynh đệ tương tàn" giữa những người anh em thuộc Vương quốc Anh là Wales và Anh. Tại bảng E, Bỉ - đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ có những thử thách không nhỏ trước Italy, CH Ai -Len và Thụy Điển.

Trong khi đó, Đức và Pháp may mắn rơi vào bảng đấu khá nhẹ với những đối thủ như Ukraine, Bắc Ai Len hay Albania, Thụy Sỹ….

Vòng chung kết EURO diễn ra vào từ 10/6/2016 - 10/7/2016. 12 đội nhất nhì của các bảng từ A đến F và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào chơi vòng 1/8.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Bảng A: Pháp, Romania, Albania, Thụy Sĩ

Bảng B: Anh, Nga, Wales, Slovakia

Bảng C: Đức, Ukraina, Ba Lan, Bắc Ireland

Bảng D: Tây Ban Nha, CH Czech, Thổ Nhĩ Kì, Croatia

Bảng E: Bỉ, Italy, CH Ireland, Thụy Điển

Bảng F: Bồ Đào Nha, Iceland, Áo, Hungary


Ý kiến bạn đọc