Bắt 300kg xương bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường

21:00, 16/12/2015
|

(VnMedia) - 0h sáng 17/12, Đội 6 - Phòng Cảnh sát môi trường (công an TP Hà Nội) phối hợp đội quản lý thị trường số 6 đã bất ngờ kiểm tra kho lạnh của công ty TNHH thực phẩm Hoàng Dương (423 Minh Khai, Hà Nội), phát hiện 300 kg xương lợn, gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho lạnh của công ty TNHH thực phẩm Hoàng Dương
Lực lượng chức năng kiểm tra kho lạnh của công ty TNHH thực phẩm Hoàng Dương

Chủ kho lạnh Đào Thị Thúy khai nhận, cơ sở này chuyên kinh doanh các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm đông lạnh. Hàng ngày, đối tượng Thúy đi thu mua xương gia súc, gia cầm về tích trữ trong kho đông lạnh. Sau đó, đem đi tiêu thụ tại các chợ đầu mối lớn trên địa bàn TP Hà Nội.

Gần 270 kg ức gà nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ bị thu giữ
300 kg ức gà, xương lợn nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ bị thu giữ

Qua kiểm tra bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện và tịch thu 300 kg xương lợn, ức gà do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất xứ và không được kiểm dịch. Quan sát bên ngoài cho thấy, số xương này đã bị phân hủy trước khi cho vào kho đông lạnh.

Đội quản lý thị trường số 6 đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tịch thu toàn bộ số hàng để đem đi tiêu hủy theo quy định.

Một trinh sát cho biết, số lượng xương gia súc, gia cầm được các đối tượng đem đến các chợ đầu mối lớn để trà trộn vào bán buôn cho các cửa hàng ăn uống, các bếp ăn công nghiệp lớn. 


Ý kiến bạn đọc