Bắt 100 tấn hàng mỹ phẩm, quần áo nhập lậu

18:59, 23/12/2015
|

(VnMedia) - Khoảng 100 tấn hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép nhập lậu từ cửa khẩu Cốc Nam Trung Quốc chuẩn bị được tuồn vào thị trường Việt Nam thì bị lực lượng công an bắt giữ tại Bắc Ninh.

Chiều 23/12, Cục Phòng chống tội phạm buôn lậu và hàng cấm (C47 - Bộ Công an) phối hợp với Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ 3 xe tải chở khoảng 100 tấn hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép… được nhập lậu từ cửa khẩu Cốc Nam.

Số hàng lậu được đưa về tạm giữ tại công an huyện Quế Võ - Bắc Ninh
Số hàng lậu được đưa về tạm giữ tại công an huyện Quế Võ - Bắc Ninh

Mộ trinh sát C47 cho biết, 3 xe tải chở hàng này khi đang trên đường vận chuyển hàng từ cửa khẩu Cốc Nam về địa bàn tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an kiểm tra và bắt giữ. Qua kiểm tra, số lượng hàng hóa trên đều nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng có gắn chữ Hàn Quốc và Việt Nam. Kiểm tra tờ khai nhập khẩu thì người đứng mở tờ khai hải quan đều là người đi thuê, chủ hàng không đứng tên.

Số giày dép lậu bị thu giữ
Số giày dép lậu bị thu giữ

Thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu là thuê xe các xe tải lắp biển số giả để vận chuyển hàng về. Trong 3 xe hàng trên, chủ yếu là hàng tiêu dùng như quần áo, giầy dép không có nhãn mác khoảng 100 tấn trong đó có hơn 1 tấn mỹ phẩm gồm các dầu gội đầu, mỹ phẩm, soi môi, thuốc nhuộm tóc mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc. Giá trị số lượng ước lên đến 6 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng làm rõ.


Ý kiến bạn đọc