Australia giúp Việt Nam huấn luyện và đào tạo phi công

15:32, 17/12/2015
|

(VnMedia) - Ngày 16/12 tại Hà Nội, Học Viện Phi Công - Hàng Không Australia (AAPA) và Trung tâm Đào tạo Bay Việt đã ký kết hợp đồng thương mại đầu tiên để triển khai đào tạo cho các học viên phi công của Việt Nam tại Australia.

“Mô hình hợp tác này là một ví dụ điển hình về nỗ lực của Australia trên lĩnh vực ngoại giao kinh tế nhằm đạt được kết quả thương mại, vì lợi ích của cả hai nước Australia và Việt Nam”, ngài Đại sứ Australia Hugh Borrowman nhận xét.

“Tôi tin tưởng rằng các học viên phi công Việt Nam, khi đến Australia, ngoài việc học các kỹ thuật vận hành và điều khiển phi cơ, cũng sẽ học cách làm việc trong môi trường hàng không chuyên nghiệp vốn rất khác biệt với bối cảnh hàng không chung”, Đại sứ Australia tại Việt Nam nhận định thêm.

Ngành công nghiệp hàng không ở Việt Nam có những bước phát triển đầy ấn tượng trong thời gian qua, với các hãng hàng không trong nước không ngừng nhanh chóng mở rộng mạng lưới và đầu tư trang bị các đội tàu bay hiện đại. Quá trình phát triển của ngành cũng tạo ra áp lực rất lớn cho các sân bay, hạ tầng kiểm soát không lưu và lực lượng lao động hàng không có trình độ cao.

Kỷ lục đáng khâm phục về an toàn hàng không của Australia, cũng như các thế mạnh của Australia trên lĩnh vực đào tạo phi công, thiết kế, nghiên cứu phát triển, quy hoạch tổng thể, chế tạo máy, xây dựng và công nghệ thông tin đã đóng góp rất nhiều vào thành công của việc xây dựng các sân bay cùng các thành phố lớn ở Australia và trên toàn thế giới. Kinh nghiệm của Australia đã được áp dụng trên nhiều sân bay và thành phố lớn như tại London, Los Angeles, Hồng Kông và Dubai.

Thông qua việc chuyển giao một số kinh nghiệm cho phía Việt Nam, Australia có thể giúp Việt Nam tăng cường an toàn hàng không, cũng như tính năng suất và hiệu quả của ngành công nghiệp này.

Lễ ký kết Hợp đồng Thương mại này là sự kiện tiếp nối Chương trình Hội thảo Hàng không do Cơ quan Thương mại Chính phủ Australia tổ chức vào cuối tháng 6 vừa qua, cũng như chuyến thăm và làm việc tại Australia của Vietnam Airlines và Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam hồi tháng trước.

Học viện Phi công - Hàng không Australia (AAPA) là một trong những học viện đào tạo phi công hàng đầu thế giới với hệ thống máy bay huấn luyện và cơ sở vật chất hiện đại. AAPA đã được Trung tâm Đào tạo Bay Boeing chọn lựa làm đối tác toàn cầu về đào tạo phi công. AAPA chỉ thực hiện đào tạo phi công cho các hãng hàng không và vì vậy tất cả các chương trình đào tạo đều dựa trên tiêu chuẩn hàng không.


Ý kiến bạn đọc