Arsenal - Man City: Ngã rẽ tử thần!

11:02, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Man City sẽ bước vào trận đấu vô cùng khó khăn khi tới làm khách của Arsenal tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ là ngã rẽ mang tính bước ngoặt của mùa giải này.

Ozil được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal vượt qua Man City
Ozil được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal vượt qua Man City

Trước khi vòng đấu này diễn ra, Arsenal và Man City phải chịu sức ép cực lớn khi đội đầu bảng Leicester City đã xuất sắc đánh bại Everton ngay trên sân khách với tỉ số 3-2. Nhờ thành tích này, thày trò ông Ranieri đã gia tăng khoảng cách với Arsenal và Man City lên 5 và 6 điểm.

Đó là sức ép vô cùng lớn mà "bầy cáo" đang đặt lên vai của HLV Wenger và ông Pellegrini. Arsenal và Man City giờ đây sẽ phải nỗ lực hết sức, không được phép thua trận nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua tay 3. Do đó, trận cầu này hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi 2 đội bóng đang sở hữu lối chơi cống hiến bậc nhất hiện nay so tài. Còn trong trường hợp hai đội bất phân thắng bại, đó sẽ là kịch bản Leicester City mong chờ nhất để cắt đuôi bộ đôi này.

Ngoại hạng Anh mùa này đang chất chứa quá nhiều bất ngờ. Từ việc Leicester thống trị ngôi đầu, tới việc nhà đương kim vô địch Chelsea rớt xuống gần khu vực xuống hạng, khiến ông Mourinho bị sa thải không thương tiếc. Bên cạnh đó, còn là sự sa sút của Man Utd cũng như phong độ đang chững lại của Liverpool. Tất cả đã khiến cho nhiều người chờ đợi vào một kịch bản hấp dẫn nữa ở cặp đôi Arsenal và Man City.

Arsenal hiện đang có phong độ ổn định với chuỗi 5 trận bất bại trên các mặt trận, trong đó có tới 4 chiến thắng. Điều đáng nói là, "The Gunners" đang mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương như trường hợp của Wilshere, Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Francis Coquelin, Santi Cazorla...

Đúng vào lúc tưởng chừng như "cơn bão" chấn thương sẽ đánh gục họ như điều thường thấy ở những mùa giải gần đây khi Arsenal bước vào giai đoạn với mật độ thi đấu dày đặc cuối năm, thế nhưng "The Gunners" đã trụ vững nhờ vào phong độ xuất sắc của một vài cá nhân.

Giroud chính là nhân tố gây bất ngờ lớn nhất bên phía Arsenal. Cầu thủ này đã ghi tới 5 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới Mesut Ozil. "Ông vua" kiến tạo của Arsenal đang phát tiết tinh hoa của mình ở mức độ cao nhất. Ozil đã bắt nhịp và dần hòa hợp hoàn hảo với lối chơi của Arsena cũng như guồng quay đòi hỏi thể lực dồi dào của Ngoại hạng Anh.

13 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn đã nói nên tất cả những đóng góp của Ozil cho Arsenal mùa này. Rạng sáng mai (22/12), người hâm mộ Arsenal kỳ vọng Ozil thêm một lần nữa tỏa sáng rực rỡ để giúp đội bóng vượt qua "gã nhà giàu" thành Manchester.

Trước trận đấu với Man City, Arsenal đón tin vui khi Sanchez đã bình phục chấn thương và tập luyện trở lại nhưng khả năng cầu thủ người Chile ra sân là không cao. Ông Wenger chắc chắn không muốn mạo hiểm vì Sanchez có thể tái phát chấn thương. "Giáo sư" cần tới ngôi sao này cho mục tiêu dài hạn ở phía trước.

Thay vào đó, ông Wenger sẽ tiếp tục sử dụng bộ 3 Ozil, Walcott, Campbell đang chơi rất ăn ý để hỗ trợ Giroud. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Ramsey và Flamini. Lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định, Arsenal được kỳ vọng sẽ khuất phục được đối thủ khó chơi Man City.

Thống kê 10 lần đối đầu gần đây nhất cho thấy Man City đang là đội có thành tích tốt hơn với 4 trận hòa, 4 thắng và 2 thua.

Trong khi đó, Man City đang có dấu hiệu chững lại ở những vòng đấu gần đây. Sau khi để thua sốc trước Stoke City, họ chỉ may mắn có được 3 điểm trước Swansea ở vòng 16 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Iheanacho.

Hành quân tới làm khách trên sân Emirates, Man City đang ở thế yếu hơn so với đối thủ. Họ kém Arsenal 1 điểm nên đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để vượt qua chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Còn nếu thua, đó sẽ là một thảm họa với thày trò ông Pellegrini vì khi đó khoảng cách giữa họ với Leicester sẽ là 6 điểm.

Ở trận đấu với Arsenal, Man City cũng chào đón sự trở lại của Aguero nhưng cơ hội để ra sân của ngôi sao người Argentina này không cao. Sau chấn thương dài hạn, ngay cả khi được tung vào sân, không có gì đảm bảo chân sút này sẽ ngay lập tức tìm lại phong độ của mình. Bản thân Aguero chắc chắn sẽ được các hậu vệ Arsenal "chăm sóc" đặc biệt và khó tránh khỏi va chạm, có thể dẫn tới tái phát chấn thương. Đó là "canh bạc" mà ông Pellegrini phải cân nhắc kỹ.

"The Citizens" cũng gặp khó khăn nhất định với chấn thương của một số cầu thủ như  Pablo Zabaleta, Samir Nasri, Vincent Kompany và Fernando.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Man City

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Petr Cech, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Nacho Monreal, Hector Bellerin, Aaron Ramsey, Mathieu Flamini, Theo Walcott, Joel Campbell, Mesut Ozil, Olivier Giroud

Man City: Joe Hart, Bacary Sagna, Eliaquim Mangala,Gael Clichy, Nicolas Otamendi, Raheem Sterling, Jesus Navas, David Silva, Fernandinho, Yaya Toure, Wilfried Bony


Ý kiến bạn đọc