16.800 người tham gia chạy Terry Fox vì bệnh nhân ung thư

12:28, 01/12/2015
|

(VnMedia) - Cuộc chạy thường niên lần thứ 19 Terry Fox Run tại Việt Nam và kỷ niệm lần thứ 35 toàn cầu của cuộc chạy vì bệnh nhân ung thư vừa được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh hồi cuối tuần qua. Cuộc chạy có sự tham gia của nhân viên thuộc 99 công ty với hơn 16.800 người và đã quyên góp khoảng 1.000.000.000 đồng cho việc nghiên cứu ung thư tại Việt Nam.

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục kêu gọi quyên góp. Chúng tôi tự tin khẳng định, chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ ấn tượng để phục vụ cho công tác nghiên cứu ung thư tại Việt Nam, với ước tính lên tới 1.000.000.000 đồng", ông Antony Nezic - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham), đơn vị đồng tổ chức cuộc chạy, phát biểu .

Ông Nezic cho biết thêm: "Số tiền ủng hộ của năm nay sẽ cho phép chúng ta mở rộng một dự án được tài trợ từ năm ngoái , một chương trình nghiên cứu sàng lọc chuẩn đoán ung thư miệng, là sự hợp tác giữa trường đại học British Columbia , Canada, và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM".

Trong khi đó, ông Dave Allan, Đồng Chủ tịch của Terry Fox tại Việt Nam chia sẻ: " Chúng tôi đã trao đổi với nhóm dự án, hiện đang thử nghiệm một quy trình sàng lọc mới cho bệnh ung thư phổ biến thứ ba ở Việt Nam (và phần lớn các nước đang phát triển) là bệnh ung thư miệng, phương pháp này đang được sử dụng kỹ thuật phát triển ở Canada, dành cho các nha sĩ, để thực hiện một cuộc kiểm tra cơ bản, và quan trọng là tầm soát, phát hiện sớm và theo dõi ung thư ".

Dự án nói trên có tiềm năng rất lớn và sẽ được mở rộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực. Thông qua sự đóng góp từ tập thể các tổ chức, các cá nhân cả trong và ngoài nước Việt Nam, chương trình chạy vì bệnh nhân ung thư Terry Fox đang giúp chúng ta tiến gần hơn đến một thế giới không còn bệnh nhân ung thư . 

Năm 1980 , Terry bắt đầu những bước chạy đầu tiên của mình tại Đại Tây Dương, của một hành trình dài 8.000km xuyên qua Canada, chạy để nâng cao nhận thức và gây quỹ cho việc nghiên cứu ung thư . Hàng năm, hàng triệu người ở gần 25 quốc gia cùng tham gia vào cuộc chạy The Terry Fox Run.

Sau đây là một số hình ảnh cuộc chạy:

 


Ý kiến bạn đọc