Trung tâm hỗ trợ người nghèo: Giả mạo trắng trợn tài liệu của cơ quan Nhà nước

18:35, 25/11/2015
|

(VnMedia) - Việc ông Trần Đức Trung - Chủ tịch HĐTV Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới sử dụng hai văn bản của Hội Nông dân Việt Nam trùng nội dung, trùng 1 số công văn, được cấp cùng 1 ngày cho thấy có dấu hiệu làm giả tài liệu của Hội.

Theo xác nhận của lãnh đạo huyện Nghi Lộc, vào cuối tháng 8/2015, một đoàn giới thiệu là người của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới có đến UBND huyện để xin tổ chức hội thảo, giới thiệu hộ nghèo để Trung tâm hỗ trợ… Trong số nhóm người này có 1 người giới thiệu nhà báo, tên là Trung và một phụ nữ mặc áo dài, khá sắc sảo giới thiệu tên Lê Thị Hằng - Tổng giám đốc Trung tâm.

Khi làm việc, hai người này đưa ra rất nhiều thư tay kêu gọi ủng hộ của Lãnh đạo Nhà nước. Họ yêu cầu huyện ra văn bản giới thiệu xuống Hội Nông dân huyện và Hội Nông dân xã để tuyên truyền với nông dân tham gia Trung tâm của họ. Nhận thấy có dấu hiệu không bình thường, UBND huyện đã từ chối thẳng và đề nghị các cơ quan cấp dưới không tham gia vào Trung tâm này.

Công văn 692 của Hội nông dân Việt Nam gửi Hội nông dân các tỉnh
Công văn 692 của Hội nông dân Việt Nam gửi Hội nông dân các tỉnh

Tuy nhiên, trong số công văn mà nhóm người của Trung tâm này trình ra, Lãnh đạo huyện Nghi Lộc rất nghi ngờ nội dung công văn số 629 - CV/HNDVN có ghi là của Hội nông dân Việt Nam. Công văn này ghi Hội nông dân Việt Nam gửi Hội nông dân các tỉnh, thành cả nước về bố trí thời gian làm việc với Chương trình Trái tim Việt Nam. Công văn này được in ngày 12 tháng 8 năm 2015.

Công văn 692 của Hội nông dân Việt Nam gửi Hội nông dân tỉnh Nghệ An
Công văn 692 của Hội nông dân Việt Nam gửi Hội nông dân tỉnh Nghệ An. Vậy ai là người đã cho nhân bản công văn này đề nghị cơ quan CSĐT làm rõ.

Thế nhưng, trong tập hồ sơ, Trung tâm này lại xuất trình 1 công văn của Hội nông dân mang số 629 - CV/HNDVN, cũng được gửi ngày 12/8/2015 nhưng lại đề nội dung Hội nông dân Việt Nam gửi Hội nông dân tỉnh Nghệ An.

Trong khi đó, xác nhận với báo chí ông Trần Văn Hường - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An khẳng định: "Chúng tôi đã rà soát lại, Hội Nông dân tỉnh không nhận được Công văn nào có số 629 -CV/HNDVN như vậy từ Trung ương Hội!”

Như vậy, việc sử dụng 2 văn bản trùng một số công văn, trùng một ngày cấp nhưng nội dung khác nhau... chứng tỏ 1 trong 2 văn bản này có khả năng đã bị làm giả hoặc có thể cả hai văn bản đều giả mạo.

Trước đó, ông Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới dừng ngay việc mạo danh Hội nông dân để kêu gọi nông dân ủng hộ tiền.

Hội nông dân Việt Nam cho biết, Hội hoàn toàn không đồng tình việc trung tâm này sử dụng Công văn 692 như một bức thư ngỏ, gây sự hiểu lầm của người dân đây là “Lời kêu gọi ủng hộ”. Đồng thời yêu cầu, không được lấy danh nghĩa Hội Nông dân Việt Nam để thực hiện các việc liên quan đến thu tiền của trung tâm.

Xin được nói thêm, ông Trần Đức Trung- Chủ tịch Hội đồng thành viên của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã từng bị khởi tố, bắt giam về tội danh làm giả giấy tờ tài liệu cơ quan nhà nước theo điều 211 - Bộ Luật hình sư. 

Do vậy, không loại trừ khả năng ông Trần Đức Trung đã cố tình làm giả văn bản của Hội nông dân để phục vụ cho việc làm ăn của Trung tâm.


Ý kiến bạn đọc