Triệu tập Tổng Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn

14:19, 06/11/2015
|

(VnMedia) Sáng nay 6/11, bà Lê Thị Hằng – Tổng Giám đốc và ông Trần Văn Trung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã bị Công an thành phố Hà Nội triệu tập vì liên quan tới việc lôi kéo hàng trăm người đến Đài truyền hình VN gây rối mất trật tự.

Tại thời điểm làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam với các cơ quan chức năng, bà Hằng đã thừa nhận là hỗ trợ tiền thuê xe để cho hàng trăm nhân viên của Trung tâm tại nhiều tỉnh thành đến để phản đối về việc Phóng viên Đài truyền hình VN đã ghi hình một phòng giao dịch của Trung tâm mà không xin phép, cũng như phản đối phóng sự của Đài truyền hình VN về những khuất tất của một số nhân viên tại Trung tâm này trong việc huy động tiền của người nghèo với hứa hẹn sẽ trả lãi suất cao từ 450-700 lần lãi suất ngân hàng trong 1 năm.

Bà Lê Thị Hằng - Tổng giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới
Bà Lê Thị Hằng - Tổng giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới

Cụ thể, phóng sự đã phản ánh về tình trạng hoạt động của trung tâm này với mô hình đa cấp. Mỗi một thành viên nếu lôi kéo được 1 người tham gia sẽ được hưởng 500.000 nghìn đồng.

Mặc dù huy động vốn của người dân nhưng trung tâm không hề cung câp cho người dân hợp đồng xác nhận việc này. Người dân bị lừa ký vào một bản tự nguyện làm thành viên và đóng góp tiền cho Trung tâm. Nhiều người dân khi phát hiện ra đã đến Trung tâm đòi tiền nhưng không được.

Ông Trần Đức Trung - Chủ tịch Trung tâm
Ông Trần Đức Trung - Chủ tịch Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới

Để tạo lòng tin cho người nông dân nghèo thiếu hiểu biết, các hệ thống của Trung tâm tại các tỉnh đã phô tô màu có dấu màu đỏ các văn bản do một số đồng chí lãnh đạo cấp cao phát hành. Tuy nhiên, theo xác nhận của PV, các vị lãnh đạo trên cho biết chỉ ủng hộ cho việc kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo chứ không hề biết đến việc Trung tâm này đã huy động của hàng trăm ngàn người trên các tỉnh thành nộp tiền. Trong đó, người ít nhất là 1,2 triệu đồng, người nhiều lên tới cả gần 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phóng sự phát sóng, Trung tâm này chỉ đạo các đầu mối văn phòng của Trung tâm tập trung tại đài truyền hình VN để gây rối mất trật tư, gây sức ép với lãnh đạo Đài để không được phát sóng các phóng sự điều tra tiếp theo.

Do tụ tập đông người gây rối mất trật tự nên các đối tượng trên đã bị lực lượng công an Hà Nội áp giải ra khỏi khu vực Đài truyền hình Việt Nam.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc