Triệu đô xây nhà chờ xe buýt ở Hà Nội chưa hoạt động đã hoen rỉ

07:17, 10/11/2015
|

Được khởi công xây dựng từ ngày 04/03/2014, Nhà chờ xe buýt tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân - Hà Nội) được xem là nhà chờ xe buýt hiện đại nhất Việt Nam hiện nay...

Đây là lần đầu tiên tại Hà Nội xuất hiện một mô hình đợi xe buýt hiện đại, sang trọng, có sự đầu tư lớn. Nhà chờ được thiết kế với bề rộng 5m và tổng diện tích 129m2. Khung mái nhà được xây dựng bằng kết cấu thép, ốp vách kính cường lực. Cốt nền nhà chờ được tôn cao để tạo độ bằng phẳng với sàn xe buýt giúp người đi xe buýt tiếp cận dễ dàng hơn. Nhưng đến thời điểm hiện tại là đã hơn 1 năm, hệ thống nhà chờ xe buýt này vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Nhà chờ xe buýt hiện đại nhất Việt Nam, ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương, nhà chờ xe buýt tiêu chuẩn quốc tế

Nhà chờ xe buýt hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội BRT (Bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã) được khởi công xây dựng từ 4/3/2014 và đã hoàn thành từ nhiều tháng nay. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội thực hiện. Tại đây có thiết kế đầy đủ công năng của một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế đồng thời phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Khi đi vào sử dụng, nhà chờ này sẽ được trang bị máy bán vé, máy quẹt thẻ/soát vé tự động, cũng như quầy hỗ trợ khách hàng có nhân viên trực tại chỗ. Hiện, nhà chờ xe buýt mẫu đầu tiên trong chuỗi nhà chờ của tuyến buýt nhanh Hanoi BRT này đã hoàn thiện.

Tuy nhiên, hiện nhà chờ xe buýt này đang có hiện tượngxuống cấp dù chưa được đưa vào vận hành ngày nào.

1
Nhà chờ đối diện Trung tâm triển lãm Quốc gia này còn chưa lắp xong cả những vách kính 2 bên…

Được đầu tư lên đến 49 triệu đô la và dự tính sẽ đưa vào phục vụ người dân vào đầu năm 2015 nhưng đến nay những hạng mục cơ bản nhất của các nhà chờ này vẫn chưa được hoàn thành.

(Theo VNN)


Ý kiến bạn đọc