Thảm bại 1-4 trước Liverpool, Man City mất ngôi đầu

08:02, 22/11/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Man City lại bất ngờ đại bại trước Liverpool với tỉ số 1-4. Kết quả tệ hại này đã khiến thầy trò Manuel Pellegrini đánh mất ngôi đầu bảng…

Trước chuyến làm khách ở Etihad, HLV Jurgen Klopp khẳng định đồng tiền không phải yếu tố quyết định sự thành công trong bóng đá. Và ngay tại Etihad, chiến lược gia người Đức đã chứng minh tuyên bố của mình bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Man City.

Kết quả ấy khiến cả khán đài Etihad chết lặng bởi xét về mọi yếu tố, từ thứ hạng, phong độ, lực lượng, sân bãi cho tới kết quả đối đầu nhiều năm gần đây, Man City đều hơn hẳn Liverpool. Chỉ có điều ở cuộc chạm trán lần này, hàng thủ Man City đã mắc quá nhiều sai lầm.

Chỉ trong vòng hơn 30 phút đầu trận, Man City đã để lọt lưới 3 bàn từ tình huống đá phản lưới nhà của Mangala và 2 bàn thắng của Courtinho - Firmino. Siêu phẩm của Aguero trong ngày trở lại là không đủ để gã nhà giàu thành Manchester thoát khỏi thất bại tủi hổ. Trận thua bẽ bàng này đã khiến thầy trò Pellegrini đánh mất ngôi đầu vào tay Leicester City.

Không khó để lí giải màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Man City bởi ở trận này, HLV Pellegrini không có sự phục vụ của 2 trung vệ tốt nhất Kompany - Otamendi. Hậu vệ Zabaleta cũng chưa đạt thể lực tốt nhất để ra sân đá chính. Trước tình thế đó, nhà cầm quân người Chile phải trao cơ hội ra sân cho Mangala - Demichelis và Sagna. Điểm khả quan nhất của Man City ở trận này là sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero.

Còn bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp gây bất ngờ lớn khi không sử dụng 1 trung phong đúng nghĩa. Thay vào đó, Liverpool ra sân với bộ 3 tiền vệ công giăng ngang là Coutinho - Firmino - Lallana.

Cơn ác mộng của Man City bắt đầu ngay ở phút thứ 7 khi Sagna để mất bóng vô duyên bên hành lang phải. Ngay ở tình huống sau đó, Firmino đã căng ngang khiến trung vệ Eliaquim Mangala lóng ngóng đá phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart.

Sớm có bàn thắng dẫn trước, Liverpool càng có lý do để áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Lối chơi này của HLV Klopp đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City. Không những không thể cầm bóng để chơi tấn công, Man City còn thường xuyên phải đối mặt với những pha phản đòn sắc lẹm của Lữ đoàn đỏ.

Kết quả, tới phút 23, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Công đầu trong bàn thắng này của Liverpool phải kể tới sự lỏng lẻo của bộ đôi Mangala - Demichelis. Pha phối hợp lóng ngóng giữa 2 cầu thủ này đã tạo điều kiện để Firmino đột phá trước khi căng ngang dọn cỗ để Philippe Coutinho đánh bại Joe Hart.

Thảm họa phòng ngự của Man City chưa dừng lại bởi sau đó chưa đầy 10 phút, bộ tứ hậu vệ của Man City đã bẫy việt vị hỏng, để Coutinho dễ dàng băng xuống và chuyền bóng cho Roberto Firmino ghi bàn. 3 bàn thua chóng vánh sau hơn 30 phút thi đấu đã đánh mạnh vào tâm lí thi đấu của Man City.

Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man City cầm bóng tấn công nhiều nhưng chẳng tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành Liverpool. Nhưng cũng may, trong thế trận bế tắc ấy, Sergio Aguero lại lóe sáng với siêu phẩm cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 44.

Trong nỗ lực gia cố tuyến giữa, HLV Pellegrini buộc phải tung Delph và Fernandinho vào sân đầu hiệp 2 (thay Navas và Yaya Toure). Tuy vậy, thế trận tấn công của Man City chẳng cải thiện đáng kể. Thậm chí, tới phút 63, lưới của Joe Hart đã rung lên lần thứ 4 sau pha phản đòn cực nhanh và chính xác của Liverpool. Nhưng may cho Man City, bàn thắng này của The Kop không được công nhận vì Coutinho rơi vào thế việt vị.

Trước đấu pháp phòng ngự - phản công khó chịu của Liverpool, Man City không thể xé lưới Mignolet lần thứ 2. Tệ hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 4 vào phút 81 sau cú nã đại bác ngay trong vòng cấm của Martin Skrtel. Đó cũng là dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò Pellegrini.

Để thua trận này, Man City đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH, kém Leicester và Man Utd lần lượt là 2 và 1 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal cũng bất ngờ để thua 1-2 trên sân West Brom. Pháo thủ mở tỉ số trước nhờ công của Olivier Giroud nhưng sau đó đã để đội chủ nhà lật ngược thế cờ. Trong 2 bàn thắng của West Brom, có 1 bàn đến từ pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Mikel Arteta.

Trong khi đó, Chelsea đã vượt qua Norwich nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Diego Costa. Đây là chiến thắng đầu tiên của The Blues ở Premier League sau 3 thất bại liên tiếp.


Ý kiến bạn đọc