Siết chặt an ninh trận "siêu kinh điển" Tây Ban Nha

10:04, 19/11/2015
|

(VnMedia) - Lo ngại khủng bố tấn công, cơ quan an ninh Tây Ban Nha đã đề nghị tăng gấp đôi lực lượng an ninh bảo vệ sân Bernabeu, nơi diễn ra trận "siêu kinh điển" giữa Real Madrid và Barcelona vào ngày 22/11 tới đây.

Trận siêu kinh điển diễn ra trong bối cảnh bóng ma khủng bố đang đe dọa châu Âu!
Trận siêu kinh điển diễn ra trong bối cảnh bóng ma khủng bố đang đe dọa châu Âu!

Phát biểu trước báo chí, Bộ trưởng An ninh Tây Ban Nha - Francisco Martinez đã xác nhận những quan ngại về khả năng an ninh bị đe dọa trong trận "siêu kinh điển". Để đảm bảo an toàn, cơ quan an ninh nước này quyết định tăng gấp đôi lực lượng bảo vệ sân.

"Công tác an ninh chắc chắn được tăng cường để bảo vệ sân Bernabeu. Sẽ có ít nhất 1.000 cảnh sát và khoảng 1.400 nhân viên an ninh hỗ trợ để bảo đảm trận đấu diễn ra bình yên và an toàn", ông Francisco Martinez nói.

Đó là biện pháp tăng cường an ninh cần thiết của Tây Ban Nha sau vụ tấn công khủng bố liên hoàn vừa qua tại Paris, trong đó sân Stade de France cũng trở thành mục tiêu bị tấn công khiến 5 CĐV thiệt mạng. Trong tuần này, một loạt trận đấu giao hữu như Bỉ - Tây Ban Nha, Đức - Hà Lan đều phải hủy bỏ do lo ngại bị tấn công khủng bố.

Trận "siêu kinh điển" Tây Ban Nha là cuộc so tài giữa hai đội bóng hùng mạnh nhất không chỉ của xứ sở bò tót mà còn cả thế giới. Chính vì vậy, trận cầu này sẽ hút một lượng khán giả rất lớn. Công tác bảo vệ an ninh là điều vô cùng quan trọng và khó khăn trong bối cảnh lúc này.

Hiện tại sau vòng 11 La Liga, Barcelona đang dẫn đầu giải đấu này với 27 điểm, hơn Real Madrid 3 điểm.


Ý kiến bạn đọc