Real vượt Barca trong danh sách đề cử đội hình xuất sắc nhất

07:11, 27/11/2015
|

(VnMedia) - Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (FIFPro) vừa công bố danh sách 55 đề cử cho đội hình xuất sắc nhất 2015. Đáng chú ý Real Madrid chứ không phải Barcelona sở hữu nhiều gương mặt nhất.

55 ứng cử viên cho đội hình xuất sắc nhất 2015
55 ứng cử viên cho đội hình xuất sắc nhất 2015

Hơn 1 tháng trước khi lễ trao giải “Quả bóng Vàng FIFA” diễn ra, FIFPro đã đưa ra danh sách 55 cầu thủ thi đấu nổi bật trong năm qua. Căn cứ trên danh sách này, gần 25.000 cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới sẽ lựa chọn ra đội hình xuất sắc nhất năm theo sơ đồ 4-3-3.

Mùa giải trước là giai đoạn thăng hoa của Barcelona khi họ lần thứ 2 đoạt cú ăn ba vĩ đại. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là Real Madrid mới chiếm được tình cảm nhiều hơn từ các thành viên của FIFPro.

Theo danh sách này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có tới 12 đại diện gồm Keylor Navas, Daniel Carvajal, Marcelo, Pepe, Sergio Ramos, Raphael Varane, Toni Kroos, Luka Modric, James Rodriguez, Gareth Bale, Benzema và C.Ronaldo.

Đứng thứ hai về số lượng cầu thủ là Bayern Munich với 11 ứng cử viên. Barcelona ở vị trí tiếp theo với 10 gương mặt. Chiếu theo đề cử này, không ít cổ động viên của đội bóng xứ Catalan sẽ không tránh khỏi cảm giác bất bình. Vì mới chỉ cách đây ít ngày chính Real Madrid vừa thảm bại tới 0-4 dưới tay Barcelona trong trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.

Ở vị trí hàng công, bộ 3 “B-B-C” Gareth Bale, Karim Benzema và Ronaldo sẽ phải cạnh tranh với "tam tấu Nam Mỹ" của Barcelona gồm Messi - Suarez và Neymar. Trong khi đó, Bayern Munich có tới 4 gương mặt tấn công ấn tượng là Robert Lewandowski, Thomas Muller, Arjen Robben và Douglas Costa.

Đội á quân Champions League mùa trước - Juventus cũng có 3 đại diện là Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini và Paul Pogba. Giải Ngoại hạng Anh tỏ ra lép vế hoàn toàn so với La Liga, khi chỉ có vẻn vẹn 10 đề cử. Trong đó, Man City có 4 người, Chelsea 3 người, Man Utd 2 người và Arsenal 1 người (Sanchez).

Dự kiến, danh sách đội hình xuất sắc nhất 2015 sẽ được công bố trong buổi gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/1/2016 tại Zurich, Thụy Sỹ.


Ý kiến bạn đọc