Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý bất cập tại trạm thu phí Xuân Mai-Hòa Bình

07:43, 05/11/2015
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Nhà đầu tư có giải pháp phù hợp giải quyết bất cập tại Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 6, đoạn Xuân Mai - Hòa Bình.

Như VnMedia đã phản ánh bất cập tại Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 6, đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. Sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp hơn 30km QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Hà Nội - Hòa Bình, ngày 20/10 vừa qua đoạn đường này bắt đầu thu phí theo hình thức dự án BOT.

Theo đó, mức phí mà nhà đầu tư - Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đưa ra để thu phí phương tiện qua lại với giá thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (dành cho các xe ô tô có trọng tải dưới 2 tấn, ô tô chở người dưới 45 chỗ) và giá cao nhất 180.000 đồng/lượt (dành cho xe container).

Cho rằng, mỗi lần đi qua lại trên QL6 chỉ vài trăm mét nhưng đều phải trả phí cả lượt là 30km, những ngày qua nhiều người dân sống tại thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) và các xã lân cận đã đưa phương tiện đến trạm phu phí đặt tại dốc Chum (thị trấn Lương Sơn) để phản ứng.

Còn theo báo cáo của TNHH BOT QL6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, công tác thu phí chính thức được triển khai từ ngày 20/10/2015 đã gặp rất nhiều cản trở của người dân trong khu vực Thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình khi liên tiếp trong những ngày đầu thu phí, một số người dân có xe ô tô vận tải, xe taxi, xe con thường xuyên cản trở việc thu phí, không mua vé, gây ách tắc giao thông qua cổng trạm mặc dù DNDA đã huy động toàn bộ nhân lực phối hợp cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích.

Trước thực trạng trên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu Vụ Tài chính tham mưu để Bộ có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình, đề nghị tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích với người dân về chủ trương thu phí hoàn vốn của tuyến đường, đồng thời tỉnh cũng có sự thống kê các phương tiện có tần xuất qua trạm lớn để trước mắt nhà đầu tư có biện pháp hỗ trợ giảm phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sống quanh trạm thu phí.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc