Ozil lập kỳ tích tại giải Ngoại hạng Anh

10:41, 09/11/2015
|

(VnMedia) - Với đường chuyền hoàn hảo để Gibbs ghi bàn, quân bình tỉ số 1-1 ở trận gặp Tottenham, Mesut Ozil đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có mạch trận kiến tạo nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh!

Ozil lập kỳ tích khó tin tại Ngoại hạng Anh
Ozil lập kỳ tích khó tin tại Ngoại hạng Anh

Arsenal đã bị Tottenham cầm hòa 1-1 trong trận derby London tại vòng 12 Ngoại hạng Anh. Trong khi các đồng đội chơi dưới sức, Ozil vẫn thi đấu chói sáng với hàng loạt đường chuyền cho đồng đội. Đáng tiếc là Giroud lại dứt điểm quá tệ và bỏ lỡ cơ hội đưa Arsenal lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, với đường chuyền tinh tế cho Gibbs ghi bàn quân bình tỉ số 1-1, Ozil đã vượt qua nhiều danh thủ của giải Ngoại hạng Anh như Thierry Henry, Ryan Giggs, Gianfranco Zola, Darren Anderton và Antonio Valencia trở thành cầu thủ có mạch trận kiến tạo nhiều nhất (6 trận liên tiếp). Nếu tính tổng cộng ở mùa giải này, Ozil đã có 10 pha kiến tạo trong 11 trận đấu cho  Arsenal.

Trước đây, từng có 1 cầu thủ lập được mạch 6 trận kiến tạo cho đồng đội ghi bàn chính là "cựu pháo thủ" Fabregas. Tuy nhiên, thành tích của cầu thủ người Tây Ban Nha này lập được là trong màu áo 2 CLB Arsenal và Chelsea.

Chứng kiến thành tích của Ozil, cựu cầu thủ của Man Utd đồng thời là bình luận viên có tiếng tại Anh - Gary Neville tỏ ra vô cùng thán phục. "Ozil luôn là vậy. Cậu ấy luôn biết xử lý tình huống và đưa bóng tới vị trí thuận lợi nhất cho đồng đội ghi bàn. Thành tích 6 pha kiến tạo liên tiếp thực sự là thành tích đáng nể, một kỷ lục của Ngoại hạng Anh. Đó chính là Ozil mà chúng ta đều mong chờ từ khi cậu ấy chuyển tới Arsenal".

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc