Ngày 21/11, dự án 8B Lê Trực sẽ được cắt ngọn

18:16, 18/11/2015
|

Chiều qua 17/11, Công ty cổ phần May Lê Trực đã có công văn khẩn gửi UBND thành phố Hà Nội liên quan đến việc khắc phục hậu quả hành vi vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực. Theo đó, cam kết phá dỡ phần sai phép từ ngày 21/11.

8B Lê Trực chuẩn bị cắt ngọn
8B Lê Trực chuẩn bị cắt ngọn

Tại văn bản này, Công ty CP may Lê Trực thừa nhận, do quản lý yếu kém nên đã để xảy ra việc thi công Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Công văn nêu rõ: “Tại các buổi làm việc, sau khi nghe UBND quận Ba Đình và Sở Xây dựng trao đổi, giải thích, Công ty đã nhận thức rõ các hành vi vi phạm trật tự xây dựng và xin cam kết chấp hành thực hiện tự phá dỡ công trình vi phạm”.

Công ty CP May Lê Trực cam kết, chậm nhất đến ngày 21/11 sẽ bắt đầu tiến hành dựng hệ thống dàn giáo công trình, hệ thống bao che an toàn công trình và phá dỡ phần tum. Sau đó, công ty tiếp tục triển khai tiếp đối với tầng 19.

Chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực cho biết thêm, nếu công tác chuẩn bị hoàn thành sớm hơn, họ sẽ tiến hành thực hiện việc phá dỡ trước thời hạn và có báo cáo các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết, trong quá trình phá dỡ, sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án phá dỡ phần công trình vi phạm còn lại, đảm bảo về khoảng lùi, khoảng giật và chiều cao công trình theo đúng nội dung giấy phép đã cấp.

Dự kiến, chi phí chính cho công tác tháo dỡ phần vi phạm của dự án 8B Lê Trực lên tới gần 12 tỷ đồng. Ngoài ra còn một số chi phí phụ có thể phát sinh chưa được tính vào.

Trước đó, ngày 16/11, Sở Xây dựng Hà Nội ​cho hay, UBND phường Điện Biên (Ba Đình) báo cáo đã nhận được hồ sơ phương án tháo dỡ của chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực. Việc thẩm định phương án phá dỡ sẽ được các cơ quan chức năng khẩn trương xem xét.

Công ty CP May Lê Trực đã tự ý xây tòa nhà 8B Lê Trực sai với phương án được duyệt. Hiện tòa nhà này đã xây dựng tới 19 tầng, vượt quá 1 tầng so với giấy phép. Do không thi công theo phương án được cơ quan phê duyệt nên thực tế chiều cao của tòa nhà đã vượt quá 16m, tương đương với 5 tầng nhà.

Ngoài ra, do không thực hiện đúng quy định đã được cấp phép về khoảng lùi, giật cấp nên diện tích tòa nhà này cũng tăng khoảng 6.126 m2 (36.000 m2 so với 29.874 m2 theo giấy phép xây dựng).

Về khoảng lùi giật cấp, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện (đã xây dựng thẳng đến mái); phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía Tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp, làm tăng diện tích sàn xây dựng.


Ý kiến bạn đọc