M.U hòa Leicester, Man City thừa cơ leo ngôi đầu

09:10, 29/11/2015
|

(VnMedia) - Trong khi Man Utd và Leicester cầm chân nhau tại sân Walker thì Man City đã dễ dàng vượt qua Southampton 3-1 để trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 14.

Man City đã trở lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Southampton
Man City đã trở lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Southampton

Bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè 2015, Kevin De Bruyne đã trở thành người hùng của Man City ở trận tiếp Southampton đêm qua. Ngoài bàn thắng mở tỉ số, tiền vệ người Bỉ còn có thêm 2 đường kiến tạo thành bàn cho Deph và Kolarov. Nhờ đó, Man City đã đánh bại The Saints với tỉ số 3-1.

Ở trận đấu này, Man City tiếp tục thiếu vắng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Do vừa dính chấn thương ở trận gặp Juventus, thủ thành Joe Hart phải nhường chỗ cho Caballero. David Silva đã trở lại nhưng không được HLV Pellegrini trao cơ hội đá chính. Trong khi đó, tổn thất lớn nhất bên phía Southampton là tiền đạo Graziano Pelle (treo giò). Người được HLV Koeman sử dụng thay Pelle là tiền đạo người CH Ailen, Shane Long.

Giống như các trận đấu sân nhà khác, Man City tràn lên tấn công vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép phủ đầu của đoàn quân áo xanh khiến hàng thủ Southampton mắc khá nhiều sai lầm mà chút nữa Sterling và Kolarov đã có thể ghi bàn mở tỉ số trong vòng 6 phút đầu tiên.

Nhưng tới phút thứ 9, Southampton không thể tránh khỏi bàn thua khi Yoshida để mất bóng vô duyên bên phía cánh phải. Từ tình huống này, Sterling đã mạnh dạn cầm bóng đột phá trước khi căng ngang dọn cỗ để De Bruyne mở tỉ số cho Man City.

Bàn thua từ sớm càng khiến hàng thủ Southampton thêm lóng ngóng. 4 phút sau đó, cũng từ 1 sai lầm của hàng thủ đội khách, Aguero đã có cơ hội đối mặt thủ thành Stekelenburg. Tiếc rằng do đẩy bóng quá dài, tiền đạo người Argentina không thể tận dụng cơ hội thành công.

Không phải Aguero hay Sterling, De Bruyne mới là người chơi nổi bật và hiệu quả nhất trên hàng công Man City ở trận này. Sau bàn mở tỉ số, tiền vệ Bỉ lại tỏa sáng với cú đá phạt góc trả lại tuyến 2 cho Fabian Delph. Cựu sao Aston Villa ngay lập tức tung ra cú sút trái phá, đưa bóng đập chân hậu vệ Southampton lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Stekelenburg.

Sau khi để thua bàn thứ 2, Southampton đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy vậy, cơ hội đáng kể nhất mà họ tạo ra trong hiệp 1 chỉ là cú sút xa đưa bóng trúng góc chữ A khung thành Caballero của Van Dijk. 

Phải tới đầu hiệp 2, Southampton mới có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú đánh đầu cận thành của Shane Long sau cú tạt bóng khó chịu của Sadio Mane.

Rõ ràng, việc tung Dusan Tadic vào sân ở đầu hiệp 2 đã giúp hàng công Southampton trở nên nguy hiểm hơn hẳn. Chính tiền vệ này đã khiến khán đài Etihad thót tim khi cầm bóng đột phá đối mặt thủ thành Caballero ở phút 62. May cho Man City là ở tình huống này, người thay thế Joe Hart đã kịp thời ngăn cản.

Trong thế trận khó khăn ấy, Man City còn dính tổn thất lớn khi Aguero dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Bony. Tuy nhiên, vào đúng lúc khó khăn ấy, bản HĐ kỉ lục của Man City, De Bruyne lại lên tiếng với đường chuyền tinh tế để Aleksandar Kolarov nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 69.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Tin đáng mừng cho Man City là ở trận đấu diễn ra sau đó tại Walker, Leicester và Man Utd đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Jamie Vardy là người đã ghi bàn mở tỉ số cho Leicester ở phút 24, qua đó phá vỡ kỉ lục ghi bàn liên tiếp (11 trận) ở Premier League của Van Nistelrooy. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Schweinsteiger đã kịp lấy lại 1 điểm cho Man Utd.

Do chỉ giành được 1 điểm trước Man Utd, Leicester đã phải nhường lại ngôi đầu bảng cho Man City. Họ sẽ trở lại vị trí thứ 3 nếu Arsenal hạ Norwich tại Carrow Road đêm nay.


Ý kiến bạn đọc