Môn Sử chưa được đối xử công bằng như những môn học khác

10:59, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Cô Nguyễn Thị Minh Hải, Giáo viên Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc khẳng định, hiện nay môn Lịch sử chưa được đối xử công bằng như những môn học khác.

Cô đưa ra dẫn chứng cụ thể, trong khi hiện nay theo quy định có một phần kinh phí hỗ trợ để học sinh được học tập thí nghiệm đối với các môn học như: Sinh học, Vật lý, Hóa học thì môn Lịch sử không hề có kinh phí hỗ trợ để tổ chức cho học sinh đi dã ngoại, thực tế tìm hiểu, tiếp cận với lịch sử.

Cô Nguyễn Thị Minh Hải (người mặc áo tím) đang phát biểu tại Hội thảo Khoa học môn Lịch sử trong giáo dục phổ thông.
Cô Nguyễn Thị Minh Hải (người mặc áo tím) đang phát biểu tại Hội thảo Khoa học môn Lịch sử trong giáo dục phổ thông

Theo cô Nguyễn Thị Minh Hải, cũng chính vì thiếu kinh phí mà nhiều khi nhà trường không thể tổ chức cho học sinh đi thực địa để nâng cao kiến thức lịch sử và tạo sự hứng thú với lịch sử cho các em.

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết, hơn 20 năm đi dạy cô chưa từng thấy học sinh quay lưng với môn Sử, nhưng các em không học để đi thi là đúng vì hiện nay có quá ít trường tuyển sinh khối C. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phải có những điều chỉnh, những quy định đối xử với môn Lịch sử công bằng hơn.

Hiện nay, khi Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới đưa ra vấn đề đổi mới, tích hợp môn Lịch sử trong môn Công dân với Tổ quốc, theo cô Hải đổi mới chương trình là đúng nhưng nếu đổi mới như vậy là phá nát môn Lịch sử.

So sánh việc để Lịch sử là môn tự chọn, cô Hải đưa ra ví dụ giống như “Nếu hỏi trẻ con ăn bim bim hay ăn cơm, chơi điện tử đọc truyện tranh hay học, thì câu trả lời như thế nào đã biết”.


Ý kiến bạn đọc