Miền Trung: 7 người chết, 1 người mất tích do mưa lũ

18:16, 06/11/2015
|

Ảnh hưởng của mưa lũ, trong những ngày qua, các tỉnh miền Trung đã bị thiệt hại nặng về người và tài sản, riêng tỉnh Khánh Hòa đã có 6 người chết, 1 người mất tích.

Sáng nay 6/11, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống thiên tai, cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và và rải rác có giông.

Nhà dân ven Quốc lộ 1A đoạn qua tổ dân phố Hòa Bình, phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) bị nhấn chìm trong nước
Nhà dân ven Quốc lộ 1A đoạn qua tổ dân phố Hòa Bình, phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) bị nhấn chìm trong nước

Lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định có khả năng ở mức báo động 1 – báo động 2. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Rủi ro thiên tai cấp độ 1.

Mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định đang lên; các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Tại Khánh Hòa, Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh này cho biết, do ảnh hưởng bởi mưa lũ hiện đã có 6 người chết, 1 người mất tích. Địa phương này đã có 4 nhà bị sạt lở, tốc mái; 320 nhà bị ngập, hiện nước đã rút; 0,3ha đất nông nghiệp bị sạt lở; 0,5 ha đầm nuôi tôm bị sạt lở, 80.000 tôm giống bị trôi; 1 cầu gỗ ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang đã bị cuốn trôi.

Tại tỉnh Bình Định đã có 2.500m kênh mương bị bồi lấp, sạt lở; 2 tuyến đường liên thôn bị sạt lở.

Trong khi đó, thông tin mới nhận được tại tỉnh Phú Yên đã có một thiếu niên 16 tuổi ở xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) chết đuối do bị lũ cuốn khi đi bắt chuột cùng nhóm bạn vào ngày 4/11.

(Theo Dân trí)

 


Ý kiến bạn đọc