Messi sẽ giành "quả bóng Vàng FIFA 2015"?

16:25, 30/11/2015
|

(VnMedia) - Dù Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) chưa công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên đoạt "quả bóng Vàng FIFA 2015", nhưng ngay từ bây giờ giới truyền thông phương Tây đã rộ lên tin đồn chủ nhân danh hiệu này chính là Lionel Messi!

Messi sẽ đoạt
Messi sẽ đoạt "quả bóng Vàng 2015"?

Dự kiến vào rạng sáng mai (1/12), FIFA sẽ công bố 3 ứng cử viên đoạt "quả bóng Vàng FIFA 2015" từ danh sách rút gọn gồm 23 người. Không khó để đoán ra 3 cái tên cuối cùng có mặt trong đêm trao giải dự kiến diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ.

Giải thưởng lần này sẽ vẫn là cuộc đua quen thuộc giữa Lionel Messi, C.Ronaldo và một trong hai cầu thủ Neymar và Suarez. Đây được coi là chuyện nội bộ giữa Barcelona và Real Madrid với lợi thế áp đảo thuộc về đội bóng xứ Catalan khi có ít nhất 2 ứng cử viên.

Danh sách cuối chưa "chốt" nhưng ngay từ bây giờ, nhiều tờ báo phương Tây đã đồn đoán Messi chính là chủ nhân của "quả bóng Vàng 2015". Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Argentina thi đấu chói sáng, giúp Barcelona đoạt cú ăn ba lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng này và ghi được tới 44 bàn trong năm 2015, cho dù anh phải nghỉ thi đấu suốt 2 tháng qua vì chấn thương.

Trong khi đó, C.Ronaldo không có được bất cứ danh hiệu cao quý nào cùng Real Madrid trong năm 2015. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ có được phần thưởng cá nhân là danh hiệu "chiếc giày vàng châu Âu".

Suarez cũng là ứng cử viên sáng giá khi ghi được 40 bàn thắng, góp công không nhỏ vào chiến tích của Barcelona.

Ngoài "quả bóng Vàng 2015", Messi còn cạnh tranh danh hiệu Puskas dành cho pha làm bàn ấn tượng nhất với pha solo đi bóng vượt qua một "rừng" cầu thủ Atl.Bilbao để ghi bàn hồi tháng 5.

Ở cuộc đua dành cho HLV xuất sắc nhất sẽ là cuộc cạnh tranh giữa HLV Luis Enrique (Barcelona), Mourinho (Chelsea) và Massimiliano Allegri (Juventus).


Ý kiến bạn đọc