Mạo danh con "quan", lừa chạy án cả trăm nghìn USD

14:55, 21/11/2015
|

Tập khoe là con lãnh đạo cấp cao, có khả năng xin tại ngoại cho các bị can, qua đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người cả tin.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội (PC46) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Tô Văn Tập (43 tuổi, giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại và Xuất nhập khẩu Phú Triệu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo kết quả điều tra, trong quá trình gây án Tập chuyên giới thiệu là con một "lãnh đạo cấp cao", có khả năng xin tại ngoại cho các bị can đang bị tạm giam, tạm giữ.

Tháng 9/2015, thông qua người giới thiệu, chị Phạm Minh N. (là người nhà của bị can Phạm Thanh Hải đang bị tạm giam về hành vi “Kinh doanh trái phép” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”) đã tìm đến Tập để nhờ cậy.

Hai bên đã gặp gỡ trao đổi, với mác là con "lãnh đạo cấp cao", Tập nói rằng sẽ xin tại ngoại được cho bị can Hải và yêu cầu phía gia đình bị can Hải phải phải mua chiếc điện thoại Vertu Signature S Design Pure Chocolate Red Gold trị giá gần 700 triệu đồng làm quà biếu.

Chưa hết, Tập còn yêu cầu chi 300.000 USD "làm phí" để lo cho bị can Hải được tại ngoại.

Nhận được tiền, Tập đồng thời yêu cầu gia đình bị can Hải viết đơn xin tại ngoại và chuyển cho y. Tập không quên hứa rằng 1 tuần sau bị can Hải sẽ được tại ngoại như nguyện vọng của gia đình.

Đến ngày 6/11, khi Tập đang nhận số tiền 600 triệu đồng từ chị N. tại khu vực cung văn hóa Hữu Nghị thì bị lực lượng công an bắt quả tang.


Ý kiến bạn đọc