Man City – Liverpool: Chờ Klopp ra tay!

07:30, 21/11/2015
|

(VnMedia) - Man City sẽ đối mặt với thử thách lớn tại vòng 13 Ngoại hạng Anh khi họ đón tiếp CLB Liverpool trên sân nhà Etihad trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt cầu thủ chủ chốt.

Liverpool chưa từng đánh bại được Man City tại Etihad ở 6 lần so tài trước đây
Liverpool (áo đỏ) chưa từng đánh bại được Man City tại Etihad ở 6 lần so tài trước đây

CLB Man City hiện vẫn đang duy trì được thành tích bất bại của mình kể từ đầu tháng 10 tới nay. Sau 9 trận đấu trên tất cả mặt trận, họ giành tới 7 trận thắng và hòa 2, trong đó có những trận thắng vang dội với cách biệt từ 4 tới 5 bàn thắng trước các đối thủ Newcastle, Bournemouth, Crystal Palace.

Tuy nhiên, chấn thương của hàng loạt trụ cột đã khiến "The Citizens" có dấu hiệu chậm lại và thi đấu bế tắc ở một số trận đấu gần đây. Ở vòng 12, Man City có cơ hội rất tốt để bứt khỏi sự đeo bám của Arsenal khi “The Gunners” phải bước vào trận đại chiến với Tottenham trong trận derby London. Thế nhưng “The Citizens” lại bất ngờ bị đội bét bảng Aston Villa cầm hòa 0-0, qua đó bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Arsenal.

May mắn cho Man City, Arsenal cũng chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu trước nên hiện tại hai đội hiện vẫn có cùng 26 điểm. Man City chỉ hơn "The Gunners" hiệu số bàn thắng, thua.

Tuy nhiên, ở vòng đấu này, chuỗi trận bất bại của Man City bị đe dọa nghiêm trọng khi họ đụng độ Liverpool cuối tuần này, nhất là trong bối cảnh họ vẫn không có Nasri, Aguero, Clichy, Silva. Do đó niềm hy vọng của HLV Pellegrini tiếp tục đặt vào Sterling, Bony và De Bruyne.

Với Liverpool, sau chuỗi 6 trận bất bại (3 hòa và 3 thắng), đội bóng này cuối cùng đã nếm mùi bại trận dưới thời HLV Klopp trước đối thủ có lối chơi khó chịu Crystal Palalce ở vòng 12 Premier League.

Sau Chelsea, Man City là "đại gia" thứ hai HLV Klopp phải đối diện kể từ khi nắm quyền Liverpool. Trước chuyến đi tới Etihad, HLV này đón tin vui khi Daniel Sturridge đã bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu. Sự xuất hiện của cầu thủ người Anh sẽ giúp ông Klopp có thêm phương án cho hàng công bên cạnh Benteke.

Với phong cách, chiến thuật khác hẳn với người tiền nhiệm Rodgers, ông Klopp được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool lần đầu tiên quật ngã được Man City ở cuộc so tài lần thứ 7 trên sân Etihad. Trước đó, Liverpool từng 4 lần thất bại và chỉ có được 2 trận hòa trên sân đối thủ.

Dự đoán: Man City 1-2 Liverpool

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov, Jesus Navas, Toure, Fernando, Sterling, De Bruyne, Bony

Liverpool: Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Firmino, Lucas; Ibe, Coutinho, Lallana; Benteke.

West Brom - Arsenal: Đánh chiếm ngôi đầu

Thày trò ông Wenger đang đứng trước cơ hội rất tốt để chiếm ngôi đầu bảng và gia tăng khoảng cách với kình địch Man City, khi chỉ phải gặp West Brom ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Arsenal và Man City đang chia sẻ ngôi đầu Premier League khi có cùng 26 điểm nhưng "The Gunners" xếp sau đối thủ do kém chỉ số phụ. Ở vòng đấu này, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đụng độ Liverpool. Đó sẽ là cơ hội tốt để Arsenal bứt phá, vượt qua đối thủ này.

Kể từ sau trận thua tan tác 1-5 trước Bayern Munich tại Champions League, Arsenal vẫn chưa tìm lại được sức mạnh của mình. "The Gunners" đã để Tottenham cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng đấu trước, dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Giroud liên tục bỏ lỡ. May cho họ, Aston Villa cũng kịp níu chân Man City giúp khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu vẫn không đổi.

Làm khách của West Brom, HLV Wenger vẫn thiếu vắng nhiều trụ cột như Walcott, Ramsey, Wilshere, Chamberlain, Arteta... vì chấn thương. Trận đấu với Tottenham, Campbell được trọng dụng và thi đấu khá tốt do vậy nhiều khả năng cầu thủ này tiếp tục được ra sân ở trận đấu tới đây.

Ozil một lần nữa sẽ trở thành tâm điểm chú ý tại vòng 13, khi anh đang thể hiện phong độ cực cao với đường chuyển thứ 10 cho đồng đội lập công ở vòng đấu trước. Chắc hẳn người hâm mộ đang kỳ vọng Ozil tiếp tục tỏa sáng, để đưa Arsenal vượt qua West Brom ngay trên sân khách.

Về phía đội chủ nhà, West Brom đang thi đấu rất thất thường. Từ đầu mùa tới nay, họ mới có được 4 chiến thắng và 2 hòa. Trong 3 cuộc so tài với các "đại gia" gồm Man City, Chelsea và Man Utd mới đây, West Brom đều dễ dàng gục ngã. Một thất bại nữa là điều khó tránh khỏi khi họ có thành tích đối đầu rất tệ trước Arsenal. Trong 10 trận gần đây nhất, West Brom thua 7 và hòa 3 trước Arsenal.

Dự đoán: West Brom 1-3 Arsenal

Đội hình hai đội:

West Brom: Myhill; Dawson, McAuley, Evans, Brunt; Sessegnon, Morrison, Fletcher, Yacob, McClean; Rondon

Arsenal: Cech: Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Campbell, Ozil, Sanchez; Giroud

Cũng ở lượt đấu này, Man Utd sẽ tới làm khách của Watford. Trước đối thủ đang có phong độ rất bất ổn, “quỷ đỏ” được kỳ vọng sẽ có trận thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận dù trong đội hình của họ sẽ không có Martial và Rooney vì chấn thương. Trong khi đó, Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để đón tiếp Norwich, đội bóng đang xếp ngay phía trên họ. Một chiến thắng là vô cùng cần thiết để “The Blues” bứt khỏi khu vực nguy hiểm.

 


Ý kiến bạn đọc