Man City: Giành 3 điểm, chờ Arsenal "ngã ngựa"!

07:01, 07/11/2015
|

(VnMedia) - Ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ phải rời xa sân Etihad để làm khách của Aston Villa. So tài với đoàn quân của HLV Remi Garde vào lúc này thực sự quá thuận lợi cho "The Citizens".

Hiện tại Man City đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 25 điểm có được sau 11 vòng đấu. Đội bóng thành Manchester đang bị Arsenal đuổi sát và chỉ hơn đối thủ này về hiệu số bàn thắng, thua. Tuy nhiên, ở lượt đấu tới, Man City có cơ hội thoát khỏi sự đeo bám của Arsenal khi chỉ phải đấu với Aston Villa, còn Arsenal sẽ bước vào trận derby London với Tottenham.

Sterling ghi bàn mở tỉ số cho Man City ở trận gặp Sevilla
Sterling ghi bàn mở tỉ số cho Man City ở trận gặp Sevilla

Tính tới thời điểm này, Man City đang có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có tới 7 chiến thắng và 1 hòa. Trận đấu này, ông Pellegrini vẫn chưa có được đội hình mạnh nhất khi Aguero, Nasri, Clichy... vẫn chưa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng "nhạc trưởng" Silva sẽ kịp trở lại.

Ở những trận đấu vừa qua, dù thiếu vắng một loạt chủ chốt nhưng Man City vẫn giành được những kết quả rất thuyết phục. Họ có tới 2 chiến thắng cùng với tỉ số 5-1 trước Bournemouth và Cystal Palalce. Bên cạnh đó, Man City còn để lại dấu ấn đậm nét khi 2 lần vượt qua Sevilla để giành vé dự Champions League sớm 2 lượt đấu.

Bộ đôi tân binh đắt giá Sterling và De Bruyne liên tục thay nhau ghi bàn. Trong khi đó, Bony cũng cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với lối chơi của toàn đội. Nhờ đó các bàn thắng đã đến ngày càng nhiều hơn với cầu thủ người Bờ Biển Ngà này. Trong khi đó, Yaya Toure đã vượt qua những bất đồng với ông thày Pellegrini để góp dấu ấn rất nhiều trong các trận thắng gần đây của đội bóng.

Chính vì vậy, người hâm mộ Man City dường như quên mất sự thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng của đội bóng. Đó là tín hiệu đáng mừng cho "The Citizens" vì thời gian tới khi bước vào giai đoạn cao trào, ông thày người Chile sẽ phải rất nhiều lần xoay tua cầu thủ. Sự chững trạc của De Bruyne, Bony hay Sterling đủ đảm bảo hiệu quả trong mỗi lần luân chuyển đội hình.

Khi đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 2 Champions League, Man City giờ đây có thể dồn toàn bộ tâm sức cho mặt trận trong nước. Theo lịch thi đấu, "The Citizens" sẽ đối mặt với rất nhiều đối thủ khó chơi, trong đó phải kể tới các trận đấu với Liverpool, Southampton, Stoke City và đặc biệt là cuộc so tài được chờ đợi với Arsenal.

Chính vì vậy, hơn lúc nào hết ông Pellegrini hiểu rằng cần phải tích cóp điểm số ở mức tối đa nhằm chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn phía trước. Điều đó khiến cho Aston Villa càng khó khăn hơn trong việc kiếm điểm trước Man City vào tối 8/11.

Trong quá khứ, ngay cả thời điểm thi đấu ấn tượng nhất, Aston Villa cũng chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Man City. Thống kê cho thấy, trong 8 lần so tài gần đây nhất, Man "xanh" thắng tới 7 và thua 1. Đội chủ sân Villa Park thậm chí còn không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn vào lưới Man City trong 5 trận đấu gần đây!

Trong khi Man City đang bay cao ở đỉnh bảng xếp hạng thì đối thủ Aston Villa lại đang đứng bét bảng với vẻn vẹn 4 điểm có được sau 11 vòng đấu. Sau trận mở màn thắng Bournemouth 1-0 cho tới nay, đã 3 tháng trôi qua Aston Villa chưa một lần được tận hưởng khoảnh khắc đó thêm một lần và kèm theo đó là thành tích tệ hại 9 trận thua và 1 hòa.

Trận thua 1-3 trước Tottenham trên sân White Hart Lane ở vòng 11 vừa qua thực sự là "giọt nước tràn ly". BLĐ Aston Villa quyết định sa thải HLV Tim Sherwood và bổ nhiệm chiến lược gia người Pháp Remi Garde.

Chấp nhận thử thách khi tiếp quản chiếc ghế tại Villa Park, ông Garde quyết tâm đưa Aston Villa thoát khỏi khu vực "cầm đèn đỏ", để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này.

Dù từng gặt hái được khá nhiều thành công khi còn dẫn dắt CLB Lyon nhưng trong bối cảnh hiện nay của Aston Villa, rất khó để ông Remi Garde có thể tạo ra một phép màu "hồi sinh" đoàn quân đã mất hết nhuệ khí và ý chí chiến đấu trong cuộc chiến với Man City ở vòng đấu này.

Dự đoán: Aston Villa 0-3 Man City

Đội hình dự kiến hai đội:

Aston Villa: Guzan, Hutton, Clark, Lescott, Richardson; Sanchez, Westwood; Bacuna, Grealish, Sinclair; Agbonlahor

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov, Jesus Navas, Toure, Fernando, Sterling, De Bruyne, Bony

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Bournemouth – Newcastle
Leicester City – Watford
Man Utd - West Bromwich
Norwich City – Swansea
Sunderland – Southampton
West Ham – Everton
Stoke City – Chelsea
Aston Villa - Man City
Arsenal – Tottenham
Liverpool - Crystal Palace

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc