Lượt trận thứ 5 Champions League: Arsenal lâm vào cửa tử!

08:51, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Thày trò ông Wenger đang đối diện với nguy cơ rất lớn bị loại từ vòng bảng Champions League, ngay cả khi họ đánh bại được đối thủ Dinamo Zagre ở lượt trận áp chót.

Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng Champions League sau trận thua trước Bayern Munich
Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League sau trận thua 1-5 trước Bayern Munich

“The Gunners” đã tự đẩy mình vào thế đường cùng khi để thua quá đậm trước Bayern Munich với tỉ số 1-5. Sau loạt trận thứ tư Champions League, Arsenal tạm đứng thứ ba bảng F với 3 điểm và chỉ hơn Dinamo Zagreb chỉ số phụ. Trong khi đó, Bayern Munich và Olympiakos cũng có cùng 9 điểm nhưng “hùm xám” vượt trội về hiệu số bàn thắng, thua.

Để có thể vượt qua vòng bảng Champions League, Arsenal cần tới nhiều yếu tố như nỗ lực, may mắn và cả sự sa sút của các đối thủ cạnh tranh. Nhưng trước mắt, yếu tố bắt buộc là Arsenal phải toàn thắng ở 2 lượt đấu cuối trước Dinamo Zagreb và Olympiakos. Chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ loại họ khỏi cuộc chơi Champions League năm nay.

Ngay cả trong trường hợp thắng cả 2 trận nhưng "The Gunners" cũng sẽ bị loại nếu Bayern Munich và Olympiakos thủ hòa nhau ở lượt đấu thứ 5 trên sân Allianz Arena. Vì khi đó cả 2 đội bóng này đều có cùng 10 điểm và chính thức dắt tay nhau vào vòng knock out. Arsenal và Dinamo Zagreb sẽ bị loại.

Hơn lúc nào hết, ông Wenger và các học trò kỳ vọng HLV Guardiola sẽ giữ lời hứa thi đấu hết mình ở trận đấu với Olympiakos. Nếu Bayern Munich đánh bại đội bóng Hy Lạp, cơ hội sẽ mở ra cho Arsenal cũng như Dinamo Zagreb.

Còn nước còn tát, muốn đi tiếp Arsenal phải tiếp tục hy vọng và nỗ lực gấp đôi để đạt được mục tiêu tối thiểu đánh bại Dinamo Zagreb. Với lợi thế sân nhà, Arsenal đang khao khát trả món nợ trận thua 1-2 lượt đi.

Trước trận cầu quan trọng này, Arsenal bất ngờ đón nhận trận thua ê chề trước West Bom và bỏ lỡ cơ hội leo lên đầu bảng. Không những vậy trận thua West Brom còn khiến Arsenal gặp tổn thất nghiêm trọng khi Arteta và Coquelin đều dính chấn thương.

Thủ quân Arteta chỉ nghỉ thi đấu khoảng 10 ngày nhưng với trường hợp của Coquelin mới thực sự khiến ông Wenger đau đầu. Cầu thủ người Pháp đang nổi lên trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của đội. Anh là chốt chặn quan trọng trước hàng thủ và rất  tích cực tham gia vào các đợt tấn công khi cần thiết. Mất Coquelin sẽ khiến hàng thủ vốn chơi thiếu chặt chẽ càng thêm lỏng lẻo.

Như vậy, với việc Coquelin và Arteta dính chấn thương, Arsenal đã mất tới 8 cầu thủ chủ chốt. Trước đó là các trường hợp của Wilshere, Walcott, Welbeck, Ramsey, Rosicky, Chamberlain. May mắn cho Arsenal, Ramsey đã kịp phục hồi và nhiều khả năng sẽ thay thế Coquelin bắt cặp tiền vệ phòng ngự với Cazorla.

Niềm hy vọng của ông Wenger sẽ tiếp tục đặt vào Ozil, Sanchez –những cầu thủ tấn công hiếm hói của Arsenal vẫn giữ được phong độ ổn định thời gian qua. Tuy nhiên, cầu thủ người Chile đang có dấu hiệu quá tải khi liên tục phải cày ải cho đội tuyển quốc gia và Arsenal. Trong 3 trận đấu gần đây, dù vẫn thi đấu nhiệt tình nhưng sự nhanh nhạy và hiệu quả của Sanchez đã không còn.

Trong bối cảnh đó, Arsenal đã khốn lại càng thêm khó. Họ buộc phải đánh bại đối thủ Dinamo Zagreb vốn cũng đang khát khao cơ hội lọt qua khe cửa hẹp. Đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng vì ở trận lượt đi đội bóng Croatia từng khiến Arsenal bại trận với tỉ số 1-2.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Dinamo Zagreb

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Cazorla, Ramsey,Sanchez, Ozil, Campbell, Giroud.

Dinamo Zagreb: Eduardo - Matel, Goncalo, Taravel, Pivaric - Machado, Rog, Antolic - Fernandes, Hodzic, Pjaca

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Bayern Munich sẽ tiếp đón Olympiacos trên sân nhà Allianz Arena. Có cùng 9 điểm nên nếu "hùm xám" và đối thủ chủ động thủ hòa, họ sẽ dắt tay vào vòng knock out trước 1 lượt đấu.

Tuy nhiên, đó là điều khó có thể xảy ra với Bayern Munich. Đại diện hùng mạnh của Bundesliga với thực lực của mình chắc chắn không muốn mang tiếng chơi xấu. Họ đủ sức để đè bẹp Olympiacos một lần nữa như đã từng làm ngay trên sân đối thủ ở trận lượt đi với chiến thắng 3-0.

Ngoài ra, Bayern Munich cũng cần tới một chiến thắng để đảm bảo họ có được ngôi đầu bảng F để tránh đụng độ những đối thủ quá mạnh và chưa cần thiết vào lúc này tại vòng knock out.

Trước trận đấu này, “hùm xám” tiếp tục thị uy bằng chiến thắng 3-1 trước Schalke 04 để gia tăng cách biệt với Dortmund lên 8 điểm tại Bundesliga.

Về lực lượng, HLV Guardiola khó tung ra sân đội hình mạnh nhất, khi một loạt cầu thủ chủ chốt như Gotze, Ribery, Sebastian Rode và mới đây nhất David Alaba đều dính chấn thương. Dù vậy, lợi thế sân nhà cùng với một đội hình không thiếu tài năng, Bayer Munich có quyền nghĩ tới một trận thắng tiếp theo trước Olympiacos.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 5

 Bảng E

BATE Borisov – Leverkusen
Barcelona - AS Roma

 Bảng F

Arsenal - Dinamo Zagreb
Bayern Munich - Olympiakos

 Bảng G

FC Porto - Dynamo Kyiv
Maccabi Tel Aviv - Chelsea

 Bảng H

Zenit – Valencia
Lyon – Gent

 


Ý kiến bạn đọc